Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Những thực phẩm giúp trái tim bạn trẻ hơn

27/09/2017 19:00 GMT+7

"Tuổi" của tim được dựa trên các yếu tố nguy cơ như huyết áp cao, béo phì, hút thuốc và tiểu đường. Theo một nghiên cứu gần đây, có thể ngăn ngừa được hơn 50% ca tử vong do nhồi máu cơ tim bằng việc thay đổi chế độ ăn uống.

Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các protein lành mạnh là điều cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, các loại thực phẩm có lượng đường, chất béo bão hòa và ít muối cũng phải trong tầm kiểm soát.
Những thực phẩm sau có thể giúp trái tim bạn trẻ hơn, theo boldsky.
Sô cô la đen
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sô cô la đen có sức khỏe tim mạch tốt hơn những người không ăn sô cô la đen. Phụ nữ ăn 1-2 khẩu phần sô cô la đen chất lượng cao mỗi tuần có ít hơn 32% nguy cơ mắc bệnh suy tim.
Đậu nành
Đậu nành là nguồn magiê, folate và kali tuyệt vời. Những chất này chứa chất dinh dưỡng giúp hạ huyết áp và hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ bị bệnh tim.

tin liên quan

Những thói quen giúp sống thọ và viên mãn
Sống thọ và viên mãn là mong ước của nhiều người. Điều này phụ thuộc vào di truyền, hoàn cảnh gia đình, môi trường. Bên cạnh đó, lối sống cũng quan trọng không kém.
Hồng trà Nam Phi
Hồng trà Nam Phi chứa flavonoid gọi là Aspalathin. Các nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh bằng cách giảm các hoóc môn gây căng thẳng có thể kích hoạt cơn đói và thèm chất béo.
Cà chua
Cà chua giàu chất lycopene, chất chống ô xy hóa giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tổn thương da và ung thư.
Quả óc chó
Óc chó giàu chất chống ô xy hóa và axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Top