Ông Putin nói Nga có vũ khí vượt mọi lá chắn tên lửa, vẫn phát triển thêm

13/10/2019 16:32 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga đang sở hữu những loại vũ khí có thể chọc thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào.

“Các kỹ sư Nga đã phát triển những loại vũ khí hoàn toàn mới có thể chọc thủng bất kỳ lá chắn tên lửa nào của nước ngoài”, đài RT ngày 13.10 dẫn lời Tổng thống Putin tuyên bố, đồng thời tiết lộ tất cả vũ khí hiện hữu đều được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu cho chiến tranh hiện đại.
“Chúng tôi không ngừng phát triển các hệ thống vũ khí tối tấn, vượt mặt tất cả hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trên thế giới”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.
Ông Putin cho rằng các hệ thống phòng thủ tên lửa của các nước trên thế giới được thiết kế nhằm bắn hạ tên lửa quân thù “dựa trên quỹ đạo đường đạn”, nhưng Nga đã nỗ lực vượt mặt các đối thủ về công nghệ này. Tuy nhiên, ông không nêu cụ thể là gì.
“Chúng tôi đã nâng cấp và cải thiện đáng kể các tên lửa đạn đạo và phát triển một loại vũ khí mới không có đối thủ nào sánh bằng trên thế giới”, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định.
Hồi năm 2018, Tổng thống Putin đã hé lộ nhiều hệ thống vũ khí tối tân mà Nga đang phát triển.
Trong số đó có hai loại vũ khí bội siêu thanh, trở thành tâm điểm truyền thông quốc tế. Một là vũ khí bội siêu thanh Avangard (hay còn gọi là Vanguard) được dùng để trang bị cho tên lửa đạn đạo phóng từ bệ phóng cố định trên mắt đất.

Vũ khí được cho là tên lửa hành trình Burevestnik của Nga

Ảnh chụp màn hình The Wall Street Journal

Còn lại là tên lửa Burevestnik (Thunderbird) mà theo mô tả của ông Putin là “có tầm bắn không giới hạn”. Các chuyên gia Nga đang tiến hành thêm các bước thử nghiệm dưới mặt đất trước khi phóng thử Burevestnik.
Theo mô tả của Bộ Quốc phòng Nga, Burevestnik là tên lửa hành trình có động cơ dùng năng lượng hạt nhân và được trang bị đầu đạn hạt nhân.
Các chuyên gia quốc tế từng cho rằng vụ nổ bí ẩn làm rò rỉ phóng xạ hồi tháng 8 ở miền bắc nước Nga có liên quan đến dự án phát triển Burevestnik.
Tuy nhiên, tập đoàn hạt nhân quốc gia Nga Rosatom khẳng định vụ nổ xảy ra trong quá trình thử nghiệm động cơ tên lửa dùng nhiên liệu lỏng tại căn cứ nằm gần làng Nyonoksa và thành phố Severodvinsk thuộc vùng Archangelsk, khiến 5 chuyên gia thiệt mạng.

[VIDEO] 5 nhân viên thiệt mạng trong tai nạn thử nghiệm hạt nhân tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.