Phú Yên tạm đình chỉ phòng khám gây chết bé trai 10 tuổi

Đức Huy
Đức Huy
15/11/2019 11:08 GMT+7

Đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã tạm đình chỉ hoạt động Phòng khám tư của bác sĩ Khương để làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong sau khi chích thuốc.

Sáng 15.11, ông Phan Văn Thiền, Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết sau khi đoàn thanh tra của Sở Y tế tỉnh Phú Yên làm việc với các bên liên quan, và căn cứ vào quy định pháp luật xác định, việc bác sĩ Hồ Văn Khương (phòng khám đặt tại TT.Phú Thứ, H.Tây Hòa, Phú Yên) tiêm cho cháu T.T.H (10 tuổi, ở xã Hòa Tân Đông, H.Đông Hòa, Phú Yên) mũi kháng sinh alfacef và chống viêm menisone, là sai.
Bởi vì phòng khám tư của bác sĩ Khương chỉ được khám bệnh, kê toa thuốc. Còn việc tiêm thuốc cho cháu H. thì thuộc chuyên môn của đơn vị khác đã được cấp phép hành nghề y.
“Qua kiểm tra, cơ sơ hành nghề y của bác sĩ Khương hoạt động có phép, đủ điều kiện trang thiết bị hành nghề, nhưng việc bác sĩ Khương đã tiêm cho cháu 2 mũi thuốc kháng sinh alfacef và chống viêm menisone là sai, không đúng với giấy phép hành nghề. Vì vậy, đoàn đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám này đến khi có kết luận. Tùy sai phạm đến mức nào sẽ xử lý theo mức đó”, ông Thiền nói.
Hiện Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã yêu cầu bác sĩ Khương viết tường trình vụ việc cháu D.tử vong sau khi tiêm thuốc tại Phòng khám của bác sĩ Khương.
Theo ông Thiền, ngoài đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên đang thanh tra hoạt động Phòng khám tư của bác sĩ Khương, hiện Công an H.Đông Hòa cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cháu H. tử vong.
Cũng theo ông Thiền, việc bác sĩ Khương tiêm 2 mũi thuốc cho cháu H. nhằm ổn định sức khỏe để hôm sau nhập viện theo mong muốn của gia đình.

Phòng khám tư của bác sĩ Khương

Ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.