Cà Mau: Đề xuất công nhận 3 vùng đất ngập nước quan trọng

Gia Bách
Gia Bách
22/08/2020 20:29 GMT+7

Cà Mau vừa đề xuất với Bộ Tài nguyên - Môi trường về danh mục vùng đất ngập nước quan trọng trên địa bàn, với 3 vùng của địa phương.

Ngày 22.8, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh này vừa có đề xuất với Bộ Tài nguyên - Môi trường về danh mục vùng đất ngập nước quan trọng trên địa bàn, với 3 vùng của địa phương.
Theo đó, tỉnh Cà Mau đề xuất gồm: Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và Vườn quốc gia U Minh Hạ là vùng đất ngập nước quan trọng cấp quốc gia; đề xuất đầm Thị Tường là vùng đất ngập nước quan trọng mang tính cấp độ địa phương.
Tổng diện tích 3 vùng nói trên lên đến hơn 51.000 ha.

Một góc Vườn quốc gia U Minh Hạ

Ảnh: Thanh Dũng

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia U Minh Hạ có giá trị đặc biệt về cảnh quan, sinh thái nhân văn, lịch sử, văn hóa đối với quốc gia.
Cụ thể, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có đặc điểm tự nhiên là vùng biển nông ven bờ, bãi vùng gian triều với hệ sinh thái rừng ngập mặn. Là Khu Ramsar thứ 2088 của thế giới, thứ 2 tại ĐBSCL và thứ 5 của Việt Nam, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau nằm trong bảng danh sách các Vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế.

Rừng đước ở Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Ảnh do Sở VH - TT - DL Cà Mau

Còn Vườn quốc gia U Minh Hạ là vùng đất than bùn có rừng và cây bụi, vùng đất ngập nước có cây gỗ chiếm ưu thế và hệ sinh thái ngập nước theo mùa.

Vườn quốc gia U Minh Hạ

Ảnh: Thanh Dũng

Với đầm Thị Tường, đang được quy hoạch để trở thành Khu bảo tồn dự trữ thiên nhiên (năm 2020 và định hướng đến năm 2030), là nơi nuôi dưỡng và bãi đẻ của ít nhất một loài thủy sản có giá trị.

Một góc bãi bồi mũi Cà Mau

Ảnh do Sở VH - TT - DL Cà Mau

Hiện 3 vùng trên là 3 điểm thu hút khách du lịch của Cà Mau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.