Quán quân Sao mai Lương Hải Yến từ chối học bổng châu Âu

08/07/2020 12:27 GMT+7

Hôm 7.7, Quán quân Sao mai dòng nhạc thính phòng 2019 Lương Hải Yến bước vào chương trình thi tốt nghiệp đại học chính quy khoa Thanh nhạc khóa 2016-2020, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Lương Hải Yến tham gia thi tốt nghiệp với 5 ca khúc, trong đó có 1 ca khúc Việt Nam và 4 ca khúc nước ngoài. Giọng ca quê Bắc Giang cho biết đã chuẩn bị rất kỹ cho chương trình thi tốt nghiệp của mình. Trong suốt thời gian nghỉ dịch Covid-19, cô đã không bỏ lỡ bất cứ ngày nào để tập luyện cho kỳ thi tốt nghiệp này. Trước kỳ thi, Lương Hải Yến cũng không nhận show diễn để hoàn toàn tập trung tinh thần, sức khỏe cho chương trình thi. “Sau giãn cách, nghệ sĩ vô cùng thèm lên sân khấu, thèm đi hát, ngày nào cũng có người mời đi diễn nhưng phải từ chối, Yến tiếc đứt ruột. Nhưng không có gì quan trọng hơn kỳ thi tốt nghiệp này, sau 8 năm học tập miệt mài (4 năm trung cấp và 4 năm đại học), kỳ thi sẽ đánh dấu một giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời của Yến nên Yến đã cương quyết không nhận lời đi diễn, dồn hết tâm sức cho kỳ thi”, Lương Hải Yến chia sẻ.

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến vừa thi tốt nghiệp đại học với điểm tối đa, chuẩn bị vào cao học để hoàn thành ước mơ làm giảng viên thanh nhạc

Ảnh: Hòa Nguyễn

Lương Hải Yến tâm sự khoảnh khắc chờ kết quả thi tốt nghiệp còn run hơn cả chờ kết quả thi Sao mai ngày nào. Với sự chuẩn bị chu đáo, cô nhận điểm 10 xuất sắc từ NSND Đỗ Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc. Quán quân Sao mai cho biết cô sẽ không nghỉ ngơi mà lập tức bước vào ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi cao học thanh nhạc sắp tới.
Lương Hải Yến tiết lộ: “Yến may mắn nhận được học bổng toàn phần đi học bên Nga và Romania của Bộ Văn hóa Thể thaoDu lịch, nhưng Yến chọn học ở Việt Nam vì Yến tin rằng học ở Việt Nam cũng rất tốt. Bên cạnh đó Yến cũng muốn mình vừa đi học lại vừa được rèn luyện trên sân khấu nhiều hơn, học ở Việt Nam lý tưởng đối với mong muốn của Yến”. Giọng ca sinh năm 1993 cũng không giấu diếm mơ ước sẽ phấn đấu để có thể được đứng vào hàng ngũ giảng viên thanh nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đào tạo cho đàn em tương lai. Trước đó cô từng có một năm du học tại Ý về thanh nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.