Tiền sử gia đình là một yếu tố nguy cơ, tuy nhiên rất khó để đo lường chính xác mức độ rủi ro về di truyền, bởi vô số yếu tố khác xuất phát từ mối quan hệ gia đình cũng có cùng tác động. /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Chứng rối loạn lo âu có di truyền không?

0
Một nghiên cứu được đăng tải trên trang PubMed (thuộc Viện Y tế quốc gia Mỹ) cho hay trẻ em được sinh ra từ cha mẹ bị chứng rối loạn lo âu sẽ có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn từ 4 - 6 lần so với những đứa trẻ bình thường.
 /// ShutterStock

Giảm cơn đau đầu xoang hiệu quả bằng tinh dầu

0
Nhức đầu xoang có thể khiến người bệnh đau đớn và khó chịu ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống. Tinh dầu tự nhiên là phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng đau đầu xoang.

 /// Shutterstock

Khi lo lắng, hãy ngửi mùi hoa oải hương

0
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Behavioral Neuroscience cho thấy mùi hoa oải hương có tác dụng cải thiện sức khỏe, được coi là một dạng thuốc thay thế.
Ngủ trưa không những làm giảm căng thẳng mà còn giúp cân bằng hoóc môn cho cơ thể /// Shutterstock

4 bệnh có thể được ngăn ngừa nhờ giấc ngủ trưa

1

Một giấc ngủ trưa, dù chỉ khoảng 20 phút, cũng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ngoài việc giúp cơ thể cảm thấy tỉnh táo, phục hồi năng lượng, ngủ trưa còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh.

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng và lo âu /// Ảnh: Shutterstock

Chạy bộ giúp kiểm soát chứng lo âu

3
Chứng rối loạn lo âu ngày càng phổ biến, nó khiến chúng ta luôn lo lắng không lý do, mọi lúc mọi nơi. May thay, chạy bộ có thể kiểm soát chứng bệnh này.
Zayn Malik chia sẻ chứng rối loạn lo âu

Zayn Malik chia sẻ chứng rối loạn lo âu

0
Nam ca sỹ - cựu thành viên của nhóm nhạc One Direction, Zayn Malik, tâm sự về cuộc chiến chống lại chứng rối loạn lo âu trong một quyển tự truyện vừa phát hành hôm 1.11
Càng cố gắng để kiểm soát lo lắng, lo lắng càng tăng cao - Ảnh: Shutterstock

Tác nhân đẩy lo lắng lên cao

0

(TNO) Lo lắng là một phản ứng bình thường, nhưng với một số người, khi lo lắng khó đối phó đến mức làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thì cần phải nhanh chóng giải quyết.

Bí quyết chăm sóc tinh thần và thể chất cho con em mùa thi

Bí quyết chăm sóc tinh thần và thể chất cho con em mùa thi

0
(TNO) Mùa thi tới gần, nhiều phụ huynh lo lắng về chế độ ăn uống, tập thể dục và nghỉ ngơi cho con trẻ. Dưới đây là một số bí quyết chia sẻ từ giáo sư chuyên khoa tâm thần người Mỹ Drew Ramsey, theo Health.