• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Sang Mỹ nhờ tái chế jeans và chuyện lập nghiệp của 9X Phú Yên yêu thời trang

Thu Nguyệt
trangdtbtn@gmail.com
07/03/2022 14:00 GMT+7

Gặp lại cô gái trẻ đến từ Phú Yên sau hơn một năm kể từ ngày cô “lọ mọ” với chiếc máy khâu nhỏ để tái chế những chiếc quần jeans thành những chiếc túi thời trang bắt mắt song song với việc dạy cắt may tái chế online cho những người yêu thời trang đặc biệt là các mẹ bỉm sữa, cô hồ hởi: “Từ Hộp handmade đến Cruella de Vil handbags, đã được đi Mỹ chị ơi”.

Chia sẻ với phóng viên, Hải Dương - chủ thương hiệu Cruella de Vil handbags cho biết: “Em mới sắm thêm máy may và có thêm thợ để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Hộp Handmade - thương hiệu túi jeans tái chế của chúng em đến nay đã gần 2 năm, đã tròn vẹn dáng hình, đủ đầy năng lượng để chính thức đổi tên thành Cruella de Vil Handbags và đã có những sản phẩm đầu tiên xuất sang Mỹ...

Chiếc túi xách tròn làm thủ công từ jeans tái chế vô cùng xinh xắn và thời trang.

Các sản phẩm nay đã đa dạng hơn, có thêu, in, họa tiết nhờ sự khéo tay và sáng tạo của cô chủ 9X đến từ Phú Yên.

... Sự kiện “thay áo” lần này vừa là niềm vui vừa là áp lực với chúng em. Vui là ở chỗ sản phẩm tái chế đang chiếm được thiện cảm và chỗ đứng trong lòng khách hàng, là địa hạt đầy tiềm năng còn rất nhiều dư địa. Áp lực là làm sao để Hộp Handmade của hôm qua và Cruella de Vil Handbags hôm nay không ngừng cải đổi mình để phù hợp với yêu cầu của thị trường và mong muốn của khách hàng”.

Những chiếc ví tay xinh xắn.

Nói về lý do lựa chọn cái tên mới cho thương hiệu thời trang tái chế mà mình đắm đuối Hải Dương cho biết: “Trong quá trình cân nhắc tên mới, chúng em rất bất ngờ khi nhận ra Cruella de Vil - tên nhân vật phản diện đình đám trong loạt phim 101 chú chó đốm - One Hundred and One Dalmatians, có tất cả các đặc điểm tương đồng với sứ mệnh và mục tiêu chúng em hướng đến. Nhất là trong bối cảnh Cruella bản điện ảnh ra mắt năm 2021 với sự hóa thân của nữ minh tinh Emma Stone đã thể hiện một ác nữ làng thời trang độc đáo, duy nhất, dữ dội, phá cách, không ngừng sáng tạo bất chấp các định chế và cái nhìn đương thời…

Sản phẩm tái chế của Hải Dương nay đã xuất xưởng, lên đường sang Mỹ.

Nhờ sự bắt mắt về thiết kế và tính thời trang ngày càng cao trong mỗi sản phẩm mà thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường.

… Cũng giống như một Estella có bi kịch và câu chuyện riêng của đời cô, Hộp Handmade chớm nở từ một vài ý tưởng nhỏ, đi qua quá trình hoàn thiện khắc nghiệt để thương mại từng mẫu sản phẩm. Chúng em đã đưa hình dung sơ khai thành hiện thực sinh động bằng việc tìm tòi, học hỏi và đúc rút kinh nghiệm không ngừng...

Hàng thủ công nên đường nét, kỹ thuật, "nội ngoại thất" của sản phẩm được làm rất kỹ lưỡng.

...Trong đó, jeans cũ - chất liệu linh hồn thương hiệu trải qua một đoạn đường dài từ phế phẩm đến sản phẩm thương mại, được người tiêu dùng lưu tâm, chọn mua, sử dụng và trân trọng! Hàng ngàn sản phẩm được bán ra chứng minh chúng em xứng đáng với tấm áo mới mang tên Cruella de Vil Handbags…”.

Các thiết kế của jeans được "tái chế" khéo léo thành họa tiết, trang trí cho sản phẩm túi thời trang rất duyên dáng, đáng yêu.

Những combo sản phẩm cũng được hình thành mang đến tính thời trang độc đáo.

“Mạnh mẽ khai phá lối đi của mình, tạo ra sản phẩm độc đáo và nổi loạn, định hình bản sắc riêng chính là mục đích sống của người đàn bà “hai thứ tóc” Cruella cũng chính là con đường mà thương hiệu túi tái chế Cruella de Vil Handbags theo đuổi ở hiện tại và tương lai”, Hải Dương nói thêm.

Hải Dương - cô gái 9X đến từ Phú Yên, sống tại Sài Gòn là bà chủ của Hộp handmade và Cruella de Vil handbags.

Khách hàng thời trang của Dương gửi phản hồi về túi.

Thuộc thế hệ 9X, đến từ Phú Yên, lập nghiệp tại Sài Gòn, Hải Dương đã từng rời bỏ một công việc ổn định ở một văn phòng công ty có thu nhập ổn định để dành thời gian cho đam mê thời trang của mình. Ban đầu cô chỉ có kế hoạch tận dụng khai thác các sản phẩm thời trang vẫn còn mới mà đã không còn được sử dụng do lỗi mốt, lỗi thời. Cô làm điều này với khao khát góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc tái chế rác thải của cộng đồng.

Cô gái trẻ nhỏ bé mang một đam mê và hoài bão lớn lao.

Sản phẩm dành cho nam.

Mang tâm niệm, mỗi người góp sức sẽ thành một sự kiện lớn lao, khởi nghiệp trong căn phòng nhỏ của chính mình trong những ngày dịch dã căng thẳng, Dương không nghĩ nhiều đến khó khăn. Cô chỉ nghĩ đến sự cống hiến và đam mê. Cô tin, nếu làm tốt điều đó chắc chắn cô sẽ có một cuộc sống ổn định và tốt đẹp như những gì cô nỗ lực.

Những khách hàng học lớp dạy tái chế thời trang jeans của Dương và thành phẩm.

Một sản phẩm của học viên lớp học tái chế thời trang jeans.

Quả thực, chỉ sau hơn một năm, Dương đã có quả ngọt. Hộp handmade - thương hiệu thời trang ban đầu của cô khiêm tốn, giản dị như đúng cái tên của nó nay đã được lớn mạnh để đủ sức là một thương hiệu thời trang độc lập, có những bước hoạt động quy chuẩn để từ đây cô hoạch định những bước tiến dần ra thị trường nước ngoài. Vui mừng hơn, nó còn được xuất xưởng, lên đường đi Mỹ.

Khi được hỏi về sự khác nhau giữa Hộp handmade và Cruella de Vil handbags và tại sao nhất định phải “thay tên đổi họ”, Dương chia sẻ: “Em mong muốn tạo ra tính chuyên nghiệp, độc đáo, cá biệt, quyến rũ hơn cho các khách hàng. Cũng giống như con người, nếu thương hiệu có câu chuyện riêng thì sẽ tạo ra sức hút đối với người nghe, người xem, tạo sự mới mẻ cho khách hàng cũ, gây tò mò với khách hàng mới...

... Năm qua em đã bán hàng của mình sang Mỹ, việc chuyển đổi tên, thay logo, làm nametag, namecard mới để đồng bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp em thuận lợi hơn khi hòa mình vào thế giới thời trang quốc tế. Sắp tới em có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa bán hàng ra nước ngoài, việc ra đời một cái tên màu sắc công dân toàn cầu sẽ giúp em tiếp cận tốt hơn đến các tệp khách hàng khác…”.

Cô cũng chia sẻ: “Cruella de Vil handbags có những sản phẩm đầu tiên đi Mỹ và được đón chào rất nồng nhiệt. Thế nên em có vô vàn động lực để tiếp bước. Trong đó là động lực duy trì các lớp dạy thời trang trực tiếp vào cuối tuần và liên tục nhận các lớp online. Đối tượng của em không chỉ riêng mẹ bỉm sữa như những ngày đầu mà đa dạng các ngành nghề như kế toán, nhân viên văn phòng, các chị em đang làm việc tại nhiều đơn vị, công ty… Điều này làm em rất vui - vui vì thời trang handmade có chỗ đứng một thì vui vì ngày càng nhiều người yêu thích thời trang tái chế nhiều lần chị ạ”.

Nguồn: NVCC

Top
Top