Theo đó, qua kiểm tra hiện trường thuộc dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên do Ban Quản lý dự án 2 là đại diện chủ đầu tư, Khu Quản lý đường bộ 3 nhận thấy hiện nay trên tuyến QL19 phát sinh nhiều vị trí hư hỏng, ổ gà, cóc gặm trên mặt đường nhưng chưa được vá sửa để đảm bảo ATGT, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và các phương tiện giao thông. Tuy nhà thầu thi công có đảm bảo giao thông bằng cọc tiêu, dây phản quang nhưng chưa đầy đủ và ít phát huy tác dụng; một số đoạn bố trí không đầy đủ và biện pháp thi công không đảm bảo ATGT.
Do vậy, để đảm bảo ATGT trên tuyến QL19 trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội xuân năm 2023, Khu Quản lý đường bộ 3 yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương vá sửa các vị trí mặt đường bị hư hỏng. Trong quá trình thi công phải bố trí người cảnh giới, hướng dẫn giao thông, đặc biệt tại 2 đầu các cầu tạm phải bố trí người hướng dẫn giao thông 24/24 giờ… Nếu để xảy ra tình trạng mất ATGT trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân công tác vá sửa không kịp thời, hệ thống đảm bảo ATGT không phát huy tác dụng, Ban Quản lý dự án 2 và các nhà thầu thi công hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN và pháp luật.
Khu Quản lý đường bộ 3 cũng yêu cầu trước ngày 12.1.2023, các nhà thầu phải thi công dứt điểm các hạng mục về nền mặt đường đang thi công dở dang, không triển khai đào cạp mở rộng nền đường sau thời gian trên; đồng thời thu dọn vật tư, vật liệu, xe máy, thiết bị ra khỏi phạm vi mặt đường xe chạy để đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp tết.
Trước đó, như Thanh Niên số ra ngày 28.12.2022 đã phản ảnh qua bài viết Ám ảnh cung đường huyết mạch: Cung đường khốn khổ, QL19 dài 240 km, là tuyến giao thông huyết mạch nối Bình Định - Gia Lai và kết nối với những tuyến đường khác tỏa đi khắp Tây nguyên, thông thương với hai nước Lào và Campuchia; nhưng hiện đang xuống cấp trầm trọng, cộng với việc thi công ì ạch đã ảnh hưởng đến lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cùng nhiều hệ lụy khác về dân sinh, kinh tế.
Bình luận (0)