Sau vụ Gateway, Hà Nội yêu cầu các trường xây dựng quy trình đón - trả học sinh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/08/2019 14:43 GMT+7

Sau vụ việc đau lòng ở trường Gateway , Sở GD-ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn trường học năm học 2019-2020, trong đó, yêu cầu các trường xây dựng quy trình chặt chẽ khi đón - trả học sinh.

Văn bản của Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ, đối với các trường có tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô, các đơn vị chủ động lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn; lái xe phải có ý thức tốt, có trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Lãnh đạo nhà trường phải xây dựng nguyên tắc về quy trình đón, nhận trẻ từ gia đình (điểm đón trẻ) lúc đến trường và trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao trẻ cho gia đình, bảo đảm chặt chẽ, rõ trách nhiệm; thông báo rộng rãi quy trình này đến cán bộ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh để cùng phối hợp thực hiện, bảo đảm an toàn cho học sinh.
Bên cạnh đó, Sở này cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường chủ động dành thời gian một buổi tập huấn đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên về tăng cường kỹ năng ứng xử, giải quyết các tình huống sư phạm trong bối cảnh hiện nay và quán triệt đầy đủ nội dung những văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm an ninh, an toàn trường học.
Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tuyên truyền để cha mẹ học sinh thấy rõ trách nhiệm trong việc chăm sóc, giáo dục giới tính và bảo vệ con em mình phòng tránh nguy cơ bị xâm hại. Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho học sinh được nâng cao nhận thức, kiến thức về giáo dục giới tính, kỹ năng, biện pháp tự bảo vệ mình tránh khỏi các tình huống bạo lực, xâm hại.
Sở GD - ĐT TP Hà Nội cũng đề nghị các cơ sở giáo dục kiểm tra cơ sở vật chất (tường bao, móng, trần, tường, cống rãnh, máng, cây xanh…), hệ thống điện phát hiện các nguy cơ mất an toàn có biện pháp khắc phục kịp thời, không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học; giám sát chặt phương tiện xe cơ giới ra vào trường học; tổ chức triển khai ký cam kết với cha mẹ học sinh không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy;...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.