Startup Đà Nẵng 'hóng' quỹ đầu tư mạo hiểm hàng chục tỉ đồng

An Dy
An Dy
02/10/2019 16:49 GMT+7

Ngày 2.10, Đà Nẵng chính thức đưa thông tin về Quỹ đầu tư mạo hiểm, hỗ trợ các startup trong hành trình khởi nghiệp sáng tạo.

Theo đó, Quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ được công bố và ra mắt các startup ở sự kiện Triển lãm khởi nghiệp TP.Đà Nẵng lần thứ 4 - SURF 2019 (1.11.2019).

Cơ hội gọi vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm hàng chục tỉ đồng

Ông Trần Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở KH-CN Đà Nẵng, cho biết Quỹ đầu tư mạo hiểm dành cho các startup Đà Nẵng sẽ có vốn không dưới 10 tỉ đồng và chính thức ra mắt ở sự kiện SURF 2019. Đây thực sự là cơ hội đáng được trông đợi, "hóng" nhất đối với startup Đà Nẵng khi địa phương này vốn có nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, tuy nhiên lại thiếu các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ đầu tư mạo hiểm. Theo thông tin từ Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng thì địa phương hiện có 3 quỹ đầu tư thiên thần tự cộng đồng doanh nghiệp, 2 chương trình ươm tạo khởi nghiệp chuyên nghiệp, và vài chương trình tự phát ở các trường đại học.

Các dự án mà quỹ đầu tư mạo hiểm hướng đến là các dự án startup công nghệ thông tin, du lịch và đầu tư nông nghiệp công nghệ cao. Điểm đặc biệt là các dự án này gọi vốn từ Đà Nẵng nhưng không nhất thiết triển khai tại Đà Nẵng, bởi quỹ đất triển khai các dự án nông nghiệp, du lịch, dịch vụ khá hạn hẹp. Theo đó, các startup có thể tận dụng quỹ đất ở các tỉnh thành lân cận để phát triển các hạng mục của dự án, như phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chứ không nhất thiết thực hiện tại Đà Nẵng. “Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp được quan tâm đặc biệt bên cạnh khởi nghiệp công nghệ và du lịch. Và mục tiêu của hoạt động của quỹ là xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đưa Đà Nẵng trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo ở khu vực miền Trung, Tây nguyên như Bộ chính trị đã xác định”, ông Hoàng nhấn mạnh.

“Khởi nghiệp để kiến tạo”

Triển lãm khởi nghiệp TP.Đà Nẵng lần thứ 4 - SURF 2019 (diễn ra vào ngày 1.11.2019) do Sở KH-CH, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp tổ chức. SURF 2019 hướng đến phát huy nguồn lực địa phương phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, với thông điệp “Khởi nghiệp để kiến tạo”.

Không chỉ là sự kiện thường niên, là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TP.Đà Nẵng, sự kiện còn được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, nhóm dự án khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các chuyên gia trong và ngoài nước tham gia kết nối, chia sẻ và hợp tác, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP.Đà Nẵng, cho biết “Mục đích của sự kiện này là đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ; tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các startup sẽ được kết nối với các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm, tham gia triển lãm các dự án khởi nghiệp tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ, mô hình kinh doanh để giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng và mời gọi đầu tư”.

Đặc biệt, tại SURF 2019 sẽ có các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng đến từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Canada, Quỹ đầu tư mạo hiểm Ngân hàng phát triển châu Á, tỉ phú công nghệ Peter Vesterbecka, đại diện tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ…  chia sẻ với cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng về kinh nghiệm khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Dự kiến sự kiện sẽ thu hút khoảng hơn 2.000 người tham dự, trong số đó có khoảng 30 diễn giả, chuyên gia; các đại diện của 70 dự án khởi nghiệp, gian hàng khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.