10 điều nên làm ở công sở để không bị tăng cân

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Dân văn phòng thường làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Ngồi trong thời gian dài không tập thể dục sẽ làm tăng nguy cơ tử vong sớm. 
Hãy tuân thủ 10 quy tắc để kiểm soát cân nặng /// Shutterstock Hãy tuân thủ 10 quy tắc để kiểm soát cân nặng - Shutterstock
Hãy tuân thủ 10 quy tắc để kiểm soát cân nặng
Shutterstock
Đôi khi, công việc căng thẳng khiến dân văn phòng ăn nhiều hơn theo cảm xúc, điều này góp phần làm tăng cân nhanh.
Tuy nhiên, có nhiều công việc cũng khó tạo thời gian đứng dậy và đi tới đi lui. Vì vậy, các chuyên gia sức khỏe trên boldsky đã hướng dẫn cho dân văn phòng cách kiểm soát cân nặng như sau:
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước trong giờ làm việc sẽ giúp chống lại sự mệt mỏi, ngăn ngừa mất nước, nhức đầu và tránh xa những bữa ăn vặt không cần thiết.
Theo Hội đồng Tập thể dục Mỹ, phụ nữ nên uống ít nhất 2,7 lít nước mỗi ngày và nam giới cần 2,8 lít nước. Ngoài ra, nước uống sẽ giúp cung cấp nhanh năng lượng cho cơ thể.
Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su trong giờ làm việc sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và sẽ giúp giảm căng thẳng. Hoóc môn căng thẳng làm tăng tốc các tế bào mỡ, dẫn đến tích tụ chất béo ở vùng bụng, tăng vòng eo. Vì vậy, hãy nhai kẹo cao su tại nơi làm việc để kiểm soát căng thẳng tốt hơn.
Ăn trưa bằng thức ăn làm từ nhà
Không ăn thức ăn nhanh trong giờ ăn trưa hằng ngày. Những loại thực phẩm này có lượng calo cao sẽ khiến bạn cảm thấy chậm chạp. Thay vào đó, hãy chuẩn bị bữa ăn trưa cho bạn mỗi ngày.
Khi bạn đến văn phòng vào buổi sáng, hãy uống một tách trà xanh để giúp chúng đốt cháy chất béo. Nó chứa các catechin làm tăng quá trình ô xy hóa chất béo, vì vậy uống nó sẽ không phải là một ý tưởng tồi, phải không?
Đi cầu thang bộ
Luôn đi lên cầu thang bộ và ngừng sử dụng thang máy nếu bạn thực sự muốn giảm cân trong giờ làm việc. Bạn sẽ tiêu hao gấp đôi lượng calo.
Hãy đứng ở bàn làm việc nếu có thể
Nghiên cứu cho thấy đứng ở bàn làm việc sẽ đốt cháy lượng calo dư thừa hơn là ngồi xuống. Thường xuyên làm việc này bạn sẽ đốt cháy 50 calo/giờ so với ngồi. Điều này sẽ cải thiện mức đường huyết, cải thiện sức mạnh cốt lõi, tư thế và thậm chí cả sức khỏe tinh thần.
Thưởng thức trái cây hoặc xà lát giữa bữa ăn
Ăn xà lát vào buổi trưa hoặc giữa các bữa ăn sẽ làm no và sẽ ngăn cản sự thèm ăn, thường xảy ra khi bạn ở nơi làm việc. Đổ đầy tô xà lách bằng protein như gà, trứng, quả bơ và đậu.
Chuẩn bị thức ăn vặt là hạt
Một hộp đầy hạt chia là một cách dễ dàng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong khi bạn đang làm việc. Chia giàu a xít béo Omega-3, chất xơ, protein và canxi và các hạt được hấp thụ dễ dàng bởi cơ thể, và ngăn cơn thèm ăn.
Đi bộ 2 phút mỗi giờ
Trong khi bạn đang làm việc, điều quan trọng là phải đi bộ ít nhất 2 phút một lần mỗi giờ. Đừng đi bộ trong 20 giây, thay vào đó đi bộ trong văn phòng và nói chuyện với đồng nghiệp trong vài phút. Theo Tạp chí Lâm sàng của Hiệp hội Nephrology Mỹ, mỗi 2 phút đi bộ mỗi khi có thể sẽ làm thay đổi tác dụng của ngồi.
Chuẩn bị đồ ăn nhẹ lành mạnh
Nếu bạn cảm thấy đói và cảm thấy thèm ăn, không nên ăn thực phẩm dầu mỡ. Thay vào đó, hãy lựa chọn những đồ ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn giảm cân. Các món ăn vặt lành mạnh như bánh quy giòn, đậu xanh, bơ đậu phộng, táo, chuối, cà rốt cắt lát và dưa chuột sẽ cung cấp cho cơ thể đủ dinh dưỡng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bệnh nhân hóa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM  /// ẢNH: DUY TÍNH>

Quy định làm khó người bệnh ung thư

Quy định của Bộ Y tế về việc bệnh nhân ung thư khi đến điều trị ngoại trú ở bệnh viện thuộc tỉnh thành khác phải ký cam kết, khiến cả người bệnh và bệnh viện gặp khó.