4 loại thức uống dùng trước khi ngủ giúp giảm cân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/10/2018 08:26 GMT+7

Thiếu ngủ hay mất ngủ có thể gây tăng cân, làm mất cân bằng nội tiết, đường huyết và gây đói vào sáng hôm sau. Lựa chọn loại thức uống phù hợp trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm cân và khắc phục những vấn đề này.

Để có giấc ngủ chất lượng, chúng ta không nên uống caffeine hay nạp đường vào thời điểm quá gần giờ đi ngủ. Thay vì vậy, hãy lựa chọn những loại thức uống khác không những tốt cho sức khỏe, giúp tăng cơ, ổn định đường huyết mà còn đốt mỡ thừa.
Dưới đây là 4 loại thức uống vào ban đêm có thể giúp giảm cân:
Sữa
Một ly sữa trước khi ngủ có thể giúp cơ thể ngủ ngon hơn nhờ vào hàm lượng canxi và tryptophan, một loại a xít amin thiết yếu, có trong trong sữa. Ngủ ngon hơn sẽ giúp giảm cơn thèm ăn vào ngày hôm sau, Health24 dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Bridget Murphy.
Ngoài ra, protein trong sữa có thể giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Đồng thời, protein cũng có lợi cho quá trình phát triển cơ bắp cho những người chơi thể thao, theo MSN.
Nước ép nho
Uống một ly nước ép nho trước khi đi ngủ không những giúp ngủ ngon mà còn đốt cháy mỡ thừa trong khi ngủ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy insulin của cơ thể được tiết ra vào ban đêm để hấp thụ các loại carbs đơn giản, chẳng hạn từ trái cây, có thể ổn định nhịp sinh học của cơ thể.
Hơn nữa, mỡ trắng có chức năng tích trữ năng lượng, còn mỡ nâu đốt cháy năng lượng.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí International Journal of Obesity vào năm 2015 phát hiện các chất chống ô xy hóa trong nho có thể giúp chuyển đổi mỡ trắng thành mỡ nâu, theo Health24.
Trà hoa cúc
Uống một ly trà hoa cúc nóng trước khi đi ngủ sẽ làm tăng lượng glycine, một chất dẫn truyền thần kinh có chức năng an thần.
Ngoài ra, trà hoa cúc cũng giúp cải thiện đường huyết và giàm cân. Nếu không có trà hoa cúc thì bạn cũng có thể thay thế bằng các loại trà khác, với điều kiện là chúng không có caffeine, bà Murphy nói.
Protein đậu nành
Protein đậu nành, một loại protein thực vật rất tốt cho cơ thể có nhiều trong đậu nành, rất giàu a xít amin tryptophan. Một nghiên cứu của Đại học Birmingham (Anh) cho thấy tryptophan giúp mọi người có thể ngủ ngon hơn.
Thêm nữa, tryptophan làm giảm nồng độ cortisol trong máu, từ đó giúp giảm mỡ bụng và giảm cân, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.