5 bài tập cardio đơn giản giúp bạn giảm cân khỏe mạnh

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
15/01/2021 10:09 GMT+7

Để giữ cho bản thân có thân hình cân đối và khỏe mạnh, mọi người đều phải dành ra một khoảng thời gian nào đó trong ngày để duy trì hoạt động thể chất .

Nói về việc duy trì hoạt động thể chất, buổi sáng là thời gian tốt nhất để gặt hái những lợi ích tối đa của việc tập thể dục.
Để bắt đầu, bạn có thể tập đi bộ và chạy bộ. Vâng, ngay cả những bài tập tim mạch đơn giản cũng có thể rất hiệu quả. Các bài tập tim mạch rất dễ dàng, thậm chí có thể giúp bạn giảm cân, giữ cho trái tim khỏe mạnh và cải thiện lưu thông máu.

Các lợi ích khác của các bài tập cardio

Các bài tập cardio (Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular, nghĩa là các bài tập có liên quan tới tim mạch) có thể giúp săn chắc cơ chân và cơ đùi của bạn. Nó có thể làm cho phần dưới của bạn khỏe mạnh, tăng sức bền của bạn và giữ cho huyết áp của bạn trong tầm kiểm soát. Nó cũng có lợi cho sức khỏe xương khớp của bạn, tốt cho não bộ và tạo ra các hoóc môn hạnh phúc.
Dưới đây là 5 bài tập cardio đơn giản có thể giúp bạn giảm cân, theo Times of India.

1. Chạy bộ

Chạy bộ là bài tập tim mạch cơ bản nhất. Nó giúp đốt cháy calo, giảm cân và là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu buổi sáng của bạn.
Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu với những chặng đường chạy ngắn và sau đó tiếp tục những chặng đường dài hơn.

2. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập dễ dàng và thú vị. Nó giúp xây dựng sức mạnh cơ bắp của bạn, tăng cường sức mạnh của vai, cải thiện khả năng phối hợp của bạn và cực kỳ tốt cho phổi và tim của bạn.
Bạn có thể bắt đầu với tốc độ chậm và chuyển sang tốc độ trung bình khi cơ thể cho phép. Nhảy dây với tốc độ nhanh sẽ nhanh chóng đốt cháy chất béo.

3. Leo cầu thang

Leo cầu thang là một cách dễ dàng khác để giảm cân nhanh chóng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bài tập đơn giản này có thể giúp bạn đốt cháy 600-700 calo trong một ngày. Nó làm tăng sức mạnh cơ bắp của bạn và củng cố phần dưới của bạn.
Bài tập này có thể gây nhiều áp lực lên đầu gối và khớp của bạn, do đó bạn nên thực hiện cẩn thận.

4. Đạp xe đạp

Rất nhiều người đã đi xe đạp kể từ khi giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Bạn có thể đạp xe ngoài trời hoặc trong nhà vì cả hai đều có lợi ích gần như giống nhau. Đạp xe rất tốt cho xương và củng cố các mô của bạn.

5. Bơi lội

Bơi lội có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn. Chỉ cần một vài vòng có thể giúp bạn đốt cháy 30-35 calo. Nó có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng và cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn. Bơi lội là một bài tập toàn thân, cũng giúp làm săn chắc cơ thể của bạn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.