5 loại thực phẩm chứa nhiều canxi hơn 1 ly sữa

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
29/11/2020 09:06 GMT+7

Khi nói đến một chế độ ăn giàu canxi , điều đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta là một ly sữa đầy.

Tuy nhiên, có một số thực phẩm khác cung cấp nhiều canxi hơn một ly sữa thông thường của bạn.
Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), một ly sữa thông thường (250 ml) chứa khoảng 300 mg canxi. Dưới đây là một số thực phẩm sẽ cung cấp cho bạn một lượng canxi lớn hơn sữa, theo Times of India.

1. Chickpeas (đậu gà)

Còn được gọi là chole, đậu gà là một nguồn cung cấp canxi, chất xơ và protein tuyệt vời. Theo USDA, một cốc rưỡi đậu gà chứa khoảng 315 mg canxi. Bạn có thể thưởng thức chúng dưới dạng cơm đậu gà, chole chaat (món rau luộc nêm gia vị trong ẩm thực Ấn Độ) và thậm chí là súp.

2. Cá hồi

Nếu bạn là người yêu thích thực phẩm không thuần chay, đặc biệt là hải sản, thì cá hồi ở đây sẽ cung cấp cho bạn một liều lượng canxi tốt. Một khẩu phần cá hồi tinh tế có thể chứa tới 340 mg canxi.
Có thể không thực tế khi đưa cá hồi vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn nhưng bạn luôn có thể lựa chọn nó thỉnh thoảng để bổ sung nhu cầu canxi cho cơ thể.

3. Rau lá xanh

Rau lá xanh được bán rộng rãi trong mùa đông và sẽ giúp tăng cường xương của bạn bằng cách cung cấp một lượng canxi thích hợp.
Rau bina (cải bó xôi), bắp cải, rau diếp, hạt methi và thậm chí cả bathua là một số loại rau ăn lá tuyệt vời mà bạn phải đưa vào chế độ ăn uống của mình. Có nhiều cách chế biến khác nhau để thêm những loại rau giàu canxi này vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Hạt chia

Ngay cả 100 gram hạt chia cũng chứa 631 mg canxi. Để làm cho mọi thứ đơn giản hơn, khoảng ba thìa hạt chia sẽ có nhiều canxi hơn một ly sữa. Bạn có thể làm cho chúng ngon hơn bằng cách rang khô chúng với một chút muối.

5. Hạnh nhân

Ngoài việc tăng cường sức khỏe não bộ và cung cấp năng lượng, hạnh nhân (còn gọi là quả hạnh) còn là một kho canxi. 3/4 cốc hạnh nhân có thể cung cấp cho bạn khoảng 320 mg canxi.

Hạnh nhân

Ảnh: Shutterstock

Bạn có thể ngâm một vài quả hạnh nhân qua đêm và tiêu thụ chúng vào buổi sáng, sau khi đã lột sạch vỏ. Điều này sẽ không chỉ làm cho chúng mềm hơn mà còn ngon hơn.

6. Quả sung khô

Quả sung khô là sự bổ sung hoàn hảo cho bột ngô, tô yến mạch của bạn hoặc chỉ cần ngâm chúng qua đêm và ăn vào sáng hôm sau. Một cốc rưỡi quả sung khô sẽ chứa khoảng 320 mg canxi. Ngoài cung cấp một lượng canxi cao, quả sung khô cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa.
Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải vì quả sung cũng chứa nhiều calo, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.