9 thứ nên tránh ăn vào buổi tối

7 Thanh Niên Online
Nhiều thực phẩm thực sự bổ dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng thời điểm, ăn buổi tối có thể gây phản tác dụng.
Nhiều thực phẩm thực sự bổ dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng thời điểm, có thể gây phản tác dụng /// Shutterstock Nhiều thực phẩm thực sự bổ dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng thời điểm, có thể gây phản tác dụng - Shutterstock
Nhiều thực phẩm thực sự bổ dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng thời điểm, có thể gây phản tác dụng
Shutterstock
Trong khi một số thực phẩm nếu ăn gần giờ ngủ có thể khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ, thì một số loại khác có thể gây ra chứng ợ nóng vào ban đêm, theo The Health Site.
Tốt nhất là nên ăn bữa tối nhẹ nhàng, tránh ăn tối muộn, ăn vặt trước khi đi ngủ.
Sau đây là một số thực phẩm mà bạn nên tránh ăn vào ban đêm.

1. Đồ chiên, nhiều dầu mỡ

Tiêu thụ đồ chiên, thức ăn nhiều dầu mỡ vào cuối ngày có thể dẫn đến chứng khó tiêu và khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon.

2. Uống rượu, bia

Một số người tin rằng uống một vài ly bia hoặc một vài ly rượu trước khi đi ngủ sẽ giúp họ dễ ngủ. Nhưng điều này là không đúng sự thật.
Các chuyên gia nói rằng rượu thực sự có thể làm giảm thời lượng phục hồi giấc ngủ sâu. Ngoài ra, tiêu thụ rượu có thể gây ra trào ngược a xít và dẫn đến ngáy to, theo The Health Site.

3. Thực phẩm chứa nhiều nước

Cố gắng tránh các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, như cần tây, dưa hấu và dưa chuột.
Ăn những thực phẩm này gần giờ đi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang ngủ với tình trạng căng đầy bàng quang, có thể khiến bạn phải thức dậy đi vệ sinh vào nửa đêm. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
9 Thứ tuyệt đối đừng ăn vào buổi tối1

Tiêu thụ đồ chiên, thức ăn nhiều dầu mỡ vào cuối ngày có thể dẫn đến chứng khó tiêu và khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon

ẢNH: SHUTTERSTOCK

4. Thức ăn cay

Ăn thức ăn cay ngay trước khi ngủ có thể gây khó tiêu và gây ra chứng ợ nóng. Capsaicin, một hợp chất có trong ớt, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và cản trở giấc ngủ của bạn, theo The Health Site.

5. Chuối

Ăn chuối trước khi tập luyện thì rất tốt để tăng cường năng lượng, nhưng nên tránh ăn vào buổi tối.
Chuối chứa nhiều kali nên rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể và sức khỏe làn da. Nhưng ăn trái cây vào bữa tối hoặc khuya có thể dẫn đến hình thành chất nhầy và khó tiêu.

6. Táo

Pectin, một loại chất xơ có trong táo, giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu. Nhưng táo rất khó tiêu hóa vào ban đêm và do đó nó có thể dẫn đến tính a xít.
Các nhà dinh dưỡng cũng khuyên nên tránh ăn quá nhiều trái cây trong bữa tối, theo The Health Site.

7. Rau họ cải

Các loại rau họ cải - như bông cải xanh và súp lơ trắng - chứa nhiều vitamin, nhưng chúng cũng chứa lượng lớn chất xơ không hòa tan, cần thời gian lâu hơn để tiêu hóa.
Ăn những loại rau này trước khi ngủ có nghĩa là cơ thể có thể phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa chúng trong khi ngủ. Điều này sẽ khiến bạn không có được giấc ngủ ngon.

8. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ cười và quả óc chó có thể giúp giữ huyết áp của bạn ở mức bình thường và tăng cường sức khỏe tim mạch.
Nhưng vì chúng chứa nhiều chất béo và calo, những món ăn bổ dưỡng này có thể dẫn đến tăng cân nếu ăn sau bữa tối.

9. Sô cô la đen

Chứa nhiều chất chống ô xy hóa, sô cô la đen có tác dụng chống lão hóa, cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Nhưng sô cô la đen cũng chứa caffeine và a xít amin giúp thúc đẩy sự tỉnh táo. Vì vậy, ăn sô cô la đen gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn tỉnh ngủ, theo The Health Site.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Hữu Khoa

Nguyễn Hữu Khoa

Có bai khuyên nên ăn chuối trước khi ngủ, vì giúp ngủ ngon ( tôi đã thử và đúng như báo nói). Giờ bài này kêu gọi không ăn chuối.
Á Liên

Á Liên

Bài nào mới hơn có thể đúng hơn, vì khoa học phát triển không ngừng.
Hồng Sơn

Hồng Sơn

Bạn thật thâm thúy, tôi thích cái suy nghĩ của bạn !
Khanh Quynh

Khanh Quynh

Dịch bệnh, có ăn no là mừng rồi, chứ ăn hay không ăn thứ gì vào buổi tối chỉ nên dành cho người dư ăn.
Miền tây

Miền tây

Hai ông bác sĩ học cùng lớp cùng trường, nhưng có ông học giỏi có ông học dỡ!!!! ./.
Đăng Thần

Đăng Thần

Mình cũng từng đọc qua hai bài cũng đều có cái lí của nó, chỉ là họ ko phân tích chi tiết lí do, có thể sẽ tùy h ăn vào buổi tối hoặc ăn chuối trc khi ngủ bn tiếng, cá nhân mình nghũ như vậy vì bài viết cũng chỉ có tính tương đối
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm