Ăn hạt có giúp tăng cường cơ bắp?

3 Thanh Niên Online
Nhiều loại hạt có thể giúp tăng cường cơ bắp nhưng sẽ phát huy hiệu quả hơn khi kết hợp với các bài tập phù hợp.
Các loại hạt sẽ giúp tăng cường cơ bắp khi kết hợp với các bài tập phù hợp /// Ảnh minh họa: Shutterstock Các loại hạt sẽ giúp tăng cường cơ bắp khi kết hợp với các bài tập phù hợp - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các loại hạt sẽ giúp tăng cường cơ bắp khi kết hợp với các bài tập phù hợp
Ảnh minh họa: Shutterstock
Mặc dù hạt chứa một số protein nhất định nhưng chúng chỉ giúp tạo cơ bắp khi kết hợp với các bài tập gây áp lực lên cơ, như tập tạ hay chống đẩy. Ăn hạt hoặc các nguồn protein khác ngay sau khi tập xong có thể giúp phát triển cơ bắp, theo Livestrong.
Hạt không phải là một nguồn protein hoàn chỉnh bởi chúng thiếu một số axit amin thiết yếu. Theo nghiên cứu của Đại học Purdue (Mỹ), kết hợp ăn hạt cùng với các loại đậu có thể tạo thành nguồn protein hoàn chỉnh, và bạn có thể ăn hai thứ này cùng một ngày, không cần ăn cùng lúc. Bởi các loại hạt giàu chất béo và calo, nếu ăn nhiều quá có thể dẫn đến tăng cân.

Theo mensfitness.com, các loạt hạt đều cần thiết đối với những ai đang nỗ lực tăng cường cơ bắp. 30 g hạt điều hay hạnh nhân chứa 150-170 calo chất lượng cao. Hạt là sự pha trộn giữa protein, chất béo và chất xơ, cho phép bạn có được lượng calo bổ sung mà không cần sợ chúng "chảy" vào vòng eo. Hạt cũng là thứ rất linh động, dễ mang theo bên mình để tăng cường lượng calo bạn cần tiêu thụ mỗi ngày. 
Ăn hạt có giúp tăng cường cơ bắp? - ảnh 2
Hạt điều giúp ích cho cơ bắp
Ảnh minh họa: Shutterstock

Trong khi đó, hạt chia cũng là loại thực phẩm được các chuyên gia thể hình khuyên dùng để tạo cơ bắp. Chúng có chứa axit béo Omega-3, Omega-6, chất xơ hòa tan, kali và các chất chống oxy hóa, đặc biệt là cực giàu năng lượng. Hạt chia có thể dùng chung với bột yến mạch, tạo thêm hương vị thơm ngon.
Hạt cây gai dầu (thường bán dưới dạng bột protein) cũng được chuyên gia khuyên dùng để tăng cơ bắp. Không chỉ giàu đạm mà hạt gai dầu còn chứa axit béo Omega-3 hay Omega-6, mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Loại hạt này cực dễ tiêu hóa nên rất hợp với những ai có trục trặc về tiêu hóa.

Sẽ thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến hạt quinoa. Đây là loại hạt chứa hàm lượng cao đạm thực vật. Có ba loại: đỏ, đen và trắng. Mỗi loại đều chứa nhiều hợp chất tạo cơ bắp như sắt, magiê và vitamin B6.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hạc

Hạc

Tôi hay ăn đậu phộng và hột mít, vậy cũng được mà. vừa hợp túi tiền vừa tốt có sao đâu
Thuận Phương

Thuận Phương

Hạt điều hay hạnh nhân đều đắt tiền, ăn hạt khác như hạt bí cũng tốt, nhất là với đàn ông ngoài 30
Trương gia bảo

Trương gia bảo

Điều ăn có tốt k ạ

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

/form>