Ăn kiêng dễ thành công hơn nhờ quả óc chó

21/08/2017 07:32 GMT+7

Một trong những thách thức lớn nhất khiến ăn kiêng thất bại là chúng ta không kiềm chế được cơn thèm ăn. Giải pháp cho vấn đề này có thể đến từ quả óc chó, loại thực vật giúp ức chế cơn thèm ăn.

Quả óc chó có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn ở người ăn kiêng - Ảnh: Shutterstock

Quả óc chó kích thích khu vực chịu trách nhiệm chi phối khả năng kiềm chế và tính kỷ luật. Các nhà nghiên cứu cho rằng quá óc cho có thể giúp mọi người ít bị cám dỗ trước thức ăn nhiều chất béo và đường, theo Daily Mail.
“Chúng tôi từng nghe mọi người nói rằng họ cảm thấy no và ít thèm ăn hơn sau khi ăn quả óc chó. Nhưng chúng tôi đã thực sự bất ngờ khi phát hiện các bằng chứng cho thấy sự thay đổi trong hoạt động não bộ của họ”, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Olivia Farr, tác giả chính của nghiên cứu, tại Trung tâm Y tế Beth Israel ở Boston (Mỹ).
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích não bộ của 10 người bị béo phì trong 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài 5 ngày. Ở giai đoạn 1, những người béo phì mỗi ngày được cho uống một ly nước có chứa 48 gram quả óc chó xay nhuyễn.
Trong giai đoạn 2, những người này được cho uống một thứ nước có hương vị y như loại nước của giai đoạn 1. Tuy nhiên, loại nước này hoàn toàn không có quả óc chó.
Ở cuối mỗi giai đoạn, các nhà khoa học trưng bày 3 loại thức ăn. Loại một gây cảm giác thèm ăn như hamburger và bánh ngọt tráng miệng. Loại hai là các vật không gợi cảm giác thèm ăn như đá và hoa. Loại ba là những món ít hấp dẫn như rau củ.

Kết quả quét não ở những người có ăn quả óc chó cho thấy khu vực não chi phối khả năng kiềm chế và tính kỷ luật hoạt động mạnh hơn. Điều này cho thấy họ sẽ kỷ luật hơn trong quá trình ăn kiêng. Những người tham gia cũng cho biết họ cảm thấy ít đói hơn khi ăn kiêng.
Các nhà khoa học kỳ vọng nghiên cứu này sẽ giúp mọi người trải qua quá trình ăn kiêng dễ dàng hơn nhờ quả óc chó. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu vẫn chưa tìm ra được chất dinh dưỡng hay cơ chế nào mà quả óc chó tạo được hiệu ứng như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.