Ăn nhiều calo, coi chừng não lão hóa nhanh

0 Thanh Niên
Nghiên cứu mới cho thấy một chế độ ăn uống nhiều calo có thể khiến sức khỏe não suy giảm nhanh hơn.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
So với 50 năm trước, nhiều người hiện nạp thêm trung bình khoảng 650 kilocalorie mỗi ngày, tương đương với một bữa ăn nhanh gồm bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và nước ngọt, theo Hãng tin EFE News dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Nicolas Cherbuin của Đại học Quốc gia Úc.
“Chúng tôi tìm thấy bằng chứng rằng thói quen ăn uống không lành mạnh và thiếu tập thể dục trong thời gian dài khiến nhiều người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nghiêm trọng và suy giảm đáng kể chức năng não, như chứng mất trí nhớ và teo não”, chuyên gia Nicolas Cherbuin cho hay.
Theo nghiên cứu, 30% dân số trưởng thành toàn cầu sẽ bị thừa cân hoặc béo phì và hơn 10% dân số trưởng thành trên thế giới sẽ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vào năm 2030.
Các chuyên gia cho hay tình trạng mất các nơ-ron thần kinh và suy giảm chức năng não bộ bắt đầu “sớm hơn nhiều”, do đó mọi người nên có chế độ ăn uống lành mạnh và giữ vóc dáng sớm nhất có thể, tốt nhất là ngay từ nhỏ để giảm nguy cơ mắc các vấn đề về não, bao gồm cả nguy cơ mất trí nhớ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Duy trì tập luyện ít nhất 5 giờ/tuần có thể tránh bệnh huyết áp cao  /// Shutterstock

Tập thể dục bao lâu để tránh huyết áp cao?

Chỉ cần tập thể dục ở mức độ vừa phải ít nhất 5 giờ/tuần, người trẻ có thể tránh được bệnh huyết áp cao khi đến tuổi trung niên. Với người già, huyết áp cao có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ hay sa sút trí tuệ.