Ăn trái cây, rau quả giúp giảm căng thẳng

Trà Linh
Trà Linh
23/05/2021 10:03 GMT+7

Theo nghiên cứu mới từ Đại học Edith Cowan (Úc), một chế độ ăn nhiều trái cây ( ảnh ) và rau quả có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Trước đó, nhóm nghiên cứu đã phân tích hồ sơ sức khỏe của khoảng 8.600 người Úc trong độ tuổi từ 25 - 91. Kết quả cho thấy những người ăn ít nhất 470 gr trái cây và rau quả hằng ngày sẽ có mức độ căng thẳng thấp hơn 10% so với nhóm tiêu thụ loại thực phẩm trên ít hơn 230 gr.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Simone Radavelli-Bagatini cho biết: “Chúng tôi nhận thấy những người ăn nhiều trái cây và rau ít bị căng thẳng hơn. Điều này cho thấy chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe tinh thần”.
Giải thích về mối liên hệ này, nữ tiến sĩ chia sẻ: “Rau và trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất, flavonoid và carotenoid có thể giúp ức chế các tác nhân gây gia tăng căng thẳng, lo lắng như tình trạng viêm hay mất cân bằng ô xy hóa, từ đó cải thiện sức khỏe tinh thần”.
Ước tính của Viện Đánh giá và đo lường sức khỏe (IHME, Mỹ) cho thấy hiện nay trên thế giới, cứ 10 người thì có 1 người đang sống chung với chứng rối loạn sức khỏe tâm thần. Đồng thời, căng thẳng kéo dài và không kiểm soát có thể dẫn đến một loạt các vấn đề khác bao gồm bệnh tim, tiểu đường, trầm cảm và lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.