Bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn hoặc tập luyện nặng

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
12/11/2020 00:08 GMT+7

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn giảm cân mà không cần nhịn ăn hoặc tập luyện nặng, theo Times of India.

1. Nhai kỹ thức ăn

Một nguyên tắc vàng và đơn giản trong việc ăn uống, đặc biệt là khi bạn muốn giảm cân, là nhai kỹ thức ăn. Việc nhai cần có thời gian nên nó cũng giúp bạn ăn chậm.
Ngoài ra, trong khi làm như vậy, bạn cũng cho cơ thể thời gian để ghi nhận rằng bạn đã ăn, làm cho bạn cảm thấy hài lòng và no. Điều này sẽ ngăn bạn ăn quá nhiều, một trong những vấn đề chính của việc tăng cân.

2. Sử dụng một đĩa ăn nhỏ

Khi nói đến thực phẩm, việc kiểm tra khẩu phần của bạn là vô cùng quan trọng. Do đó, trong khi bạn có thể không ăn kiêng, việc chuyển sang một đĩa ăn nhỏ có thể làm nên điều kỳ diệu. Bên cạnh việc giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, nó cũng sẽ mang lại cho bạn cảm giác no.

3. Uống nhiều nước trước bữa ăn của bạn

Khi bạn đói và cảm thấy muốn ăn bất cứ thứ gì, đó là lúc bạn phải lưu tâm và tránh ăn quá nhiều. Đó là lúc bạn có thể thử cách giảm cân dễ dàng này. Tất cả những gì bạn cần làm là uống nhiều nước trước tất cả các bữa ăn của mình. Điều này không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn mà còn khiến bạn cảm thấy hài lòng và no, đó là lý do tại sao bạn sẽ ăn ít hơn, theo Times of India.

4. Không nhậu nhẹt

Nhậu nhẹt, ăn uống vô độ với nhiều người thì vui. Nhưng một khi bạn bắt đầu ghi lại thời gian bạn ăn uống vô độ, bạn sẽ nhận ra mình đã tiêu thụ bao nhiêu là calo ngoài các bữa ăn thông thường.
Do đó, hãy dẹp ngay việc ăn uống vô độ và bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực ngay lập tức.

5. Nói không với căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng có thể là những tác nhân dẫn đến việc ăn uống quá nhiều, có thể dẫn đến tăng cân. Nó giải phóng một loại hormone gọi là cortisol có xu hướng làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và có thể khiến bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là thực phẩm chứa nhiều calo.
Do đó, nếu bạn nghĩ rằng mình đang tăng cân nhiều trong thời gian gần đây, hãy kiểm tra mức độ căng thẳng của bạn và tham gia các hoạt động tích cực sẽ giúp tâm trạng của bạn nhẹ nhàng hơn.

6. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân. Khi nói đến sự béo phì và tăng cân không rõ lý do, nó có liên quan nhiều đến sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra bởi tình trạng thiếu ngủ. Do đó, hãy cho mình nghỉ ngơi và ngủ đầy đủ.

7. Ăn vặt lành mạnh

Hãy để những đồ ăn vặt không lành mạnh tránh khỏi tầm mắt của bạn. Nếu cần phải ăn vặt, bạn có thể sử dụng các món ăn nhẹ lành mạnh như đậu gà, các loại hạt không ướp muối, trái cây đông lạnh…, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.