Cách dễ nhất để giảm cân tại nhà là gì?

Thiên Lan

Theo The Health Site.

0 Thanh Niên Online
Đổ lỗi thiếu thời gian, thiếu dụng cụ tập luyện và thiếu động lực và thiếu năng lượng cho việc không tập thể dục?
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Hãy yên tâm, các nhà nghiên cứu đã tìm ra giải pháp.
Lợi ích của bài tập cường độ cao (HIIT) là rất nhiều. Tập luyện HIIT trong phòng tập thể dục là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để đạt được hiệu quả giảm cân và nâng cao thể lực tổng thể, theo The Health Site.
HIIT đề cập đến một loại hình tập luyện cho tim mạch, đòi hỏi bạn phải kết hợp các giai đoạn hoạt động ở cường độ cao với các giai đoạn ở cường độ thấp.
HIIT giúp đốt cháy chất béo và giúp tăng cơ bắp bằng cách nhắm mục tiêu tấn công chất béo cứng đầu. HIIT cũng tốt cho tim mạch.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biết rằng bạn có thể nhận được tất cả các lợi ích của HIIT ngay tại nhà của bạn mà không phải đi đâu?
Tất cả việc bạn cần làm là kết hợp HIIT vào các hoạt động đời thường như rửa xe, leo cầu thang hoặc khuân đồ tạp hóa.
Theo một báo cáo, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng mỗi hoạt động đời thường này là cơ hội cho những đợt bùng nổ nhanh và mạnh mẽ của hoạt động thể chất ngẫu nhiên cường độ cao.
Emmanuel Stamatakis, tác giả của nghiên cứu cho biết một hoạt động ngẫu nhiên thường xuyên khiến bạn thở hổn hển ngay trong vài giây lại đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh, cho biết có thể đạt được những lợi ích sức khỏe đáng kể, bằng cách thực hiện 3 đến 5 hoạt động thể chất ngẫu nhiên cường độ cao với tổng số ít nhất là từ 5 - 10 phút mỗi ngày, trong hầu hết mỗi ngày trong tuần, theo The Health Site.
Một số hoạt động thể chất ngẫu nhiên cường độ cao hiệu quả nhất là chạy nước rút ngắn và leo cầu thang.
Tuy nhiên, vấn đề cốt yếu để đạt được hiệu quả là bạn cần phải gia tăng cường độ và tốc độ công việc của bạn lên cao.
Một số hoạt động hằng ngày sau đây có thể giúp bạn giảm cân:

Leo cầu thang

Leo cầu thang đem lại một loạt các lợi ích bởi vì nó vừa là bài tập thể dục vừa là bài tập sức chịu đựng. Nó cải thiện sức khỏe tim mạch và sức mạnh cơ bắp của đôi chân và nó cũng làm giảm huyết áp và xơ cứng động mạch.

Quét nhà

Bạn cảm thấy mệt vì quét và lau nhà. Bạn có thể đốt cháy nhiều calo trong khi làm việc này. Khoảng 10 phút quét sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 42 calo, theo The Health Site.

Mang túi hàng tạp hóa

Mang túi hàng tạp hóa nặng thực sự có thể rất tốt cho cánh tay của bạn. Mang túi đồ tạp hóa khi đi siêu thị sẽ không chỉ làm săn chắc cánh tay của bạn mà còn giúp bạn giảm cân.

Rửa chén bát

Điều này không chỉ liên quan đến việc đứng mà còn bao gồm cả cử động mạnh mẽ của bàn tay. Điều này cũng có thể giúp bạn giảm cân, theo The Health Site.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm