Chuyên gia dinh dưỡng nói về bữa ăn sáng thích hợp

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/06/2020 04:02 GMT+7

Ăn không đúng loại thực phẩm cần thiết không những làm tăng cân mà còn gây căng thẳng, khiến tâm trạng dễ mất bình tĩnh. Ngược lại, ăn đúng loại thực phẩm phù hợp sẽ tác động tích cực đến sức khỏe .

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong từng tình huống, hãy lựa chọn bữa ăn sáng phù hợp cho mình theo những cách sau, theo The Healthy.

1. Một ngày cần sức bền để làm việc

Để có sức bền trong ngày dài làm việc, mọi người nên ăn bữa sáng có các món như lòng trắng trứng, ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, các loại hạt như hạnh nhân, trái cây và những món giàu protein.
Đây là những món mà cơ thể sẽ hấp thu chậm, giúp kiểm soát tốt đường huyết. Nhờ đó, cơ thể sẽ được cung cấp năng lượng một cách đều đặn suốt cả buổi làm việc. Nếu vẫn cảm thấy đói vào giữa buổi thì bạn có thể mang theo một ít hạnh nhân hay đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, đậu phộng, theo The Healthy.

2. Sau một đêm thức khuya

Để tỉnh táo khi thức đêm, nhiều người thường uống những món giàu caffeine như trà xanh hay cà phê. Đây cũng là những món lợi tiểu, tức rút nước ra khỏi cơ thể, khiến cơ thể dễ bị mất nước.
Cơ thể bị mất nước sẽ khiến mệt mỏi. Do đó, khi thức dậy vào buổi sáng, việc đầu tiên cần làm là phải uống ít nhất 500 ml nước.
Những món lý tưởng đế ăn sáng sau một đêm thức khuya là trứng luộc, ngũ cốc nguyên hạt. Để đảm bảo cơ thể được nạp đủ năng lượng, bữa ăn trưa và ăn tối cần ưu tiên các món có tinh bột phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, đậu đen và giàu protein như ức gà, theo The Healthy.

3. Để giữ bình tĩnh trước cuộc họp lớn

Nếu trong buổi làm việc sáng này bạn phải trình bày trước một cuộc họp thì hãy uống một ít sữa và trà vào bữa sáng.
Các loại trà như trà xanh, trà đen và trà ô long có chứa theanine. Đây là loại a xít amin có tác dụng giảm lo lắng, giúp tinh thần bình tĩnh. Một điều cần lưu ý là không nên uống quá nhiều vì trong trà cũng có caffeine. Nạp quá nhiều caffeine sẽ gây bồn chồn, hồi hộp.
Trong khi đó, sữa lại giàu canxi. Canxi có tác dụng giúp cơ bắp giãn ra, giảm căng cứng khi bị căng thẳng, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.