Chuyên gia nói về 3 nguyên tắc vàng để có giấc ngủ trưa hoàn hảo

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/10/2019 10:34 GMT+7

Giấc ngủ trưa có thể giúp cơ thể phục hồi sức lực cho buổi làm việc cả chiều hôm đó. Để có một giấc ngủ trưa ngon giấc, thức dậy tỉnh táo và không bị mệt mỏi, mọi người cần thực hiện một số nguyên tắc.

Giấc ngủ trưa sẽ vô cùng có ích nếu bạn đã ngủ đủ vào ban đêm và chỉ cần chợp mắt một chút vào ban ngày. Tuy nhiên, nếu bạn bị khó ngủ vào ban đêm thì nên cân nhắc việc ngủ trưa. Ngủ trưa có thể khiến ban đêm khó chợp mắt được, MSN dẫn lời chuyên gia về sức khỏe giấc ngủ người Mỹ bà Shelby Harris.
Để có giấc ngủ trưa hoàn hảo, mọi người cần chú ý 3 nguyên tắc sau:

Tìm nơi mát mẻ

Nhiệt độ phòng mát mẻ có thể giúp giấc ngủ trưa tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy nhiệt độ cơ thể thấp có thể giúp giấc ngủ sâu hơn và không bị giật mình khi đang ngủ, các chuyên gia khuyến cáo.

Đặt đồng hồ báo thức 30 phút

Khi ngủ trưa, mọi người nên đặt đồng hồ báo thức là 30 phút. Trong đó, chúng ta sẽ cần 10 phút chìm vào giấc ngủ và 20 phút chợp mắt.
Đối với nhiều người, đây dường như là giấc ngủ quá ngắn. Tuy nhiên, nó có thể là khoảng thời gian tối ưu cho để ngủ trưa.
Những giấc ngủ kéo dài hơn 20 phút có thể đưa cơ thể đi vào giai đoạn ngủ sâu. Khi thức dậy trong giai đoạn này thì cơ thể sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi, bà Harris tiết lộ.

Nên ngủ trước 14 giờ

Mọi người nên ngủ trước 14 giờ hoặc sắp xếp thời gian sao cho giấc ngủ trưa không quá sát giờ ăn tối. Vì nếu ngủ trưa quá muộn thì khi đến giờ ăn tối, cơ thể chúng ta có thể sẽ chưa cảm thấy đói.
Tình trạng này khiến chúng ta ăn muộn. Giờ ăn tối sát với thời điểm đi ngủ vào ban đêm có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.