Hãy bỏ thói quen xấu ăn trưa tại bàn làm việc

30/07/2017 15:57 GMT+7

Công việc nhiều nên nhiều người tranh thủ làm luôn việc buổi trưa bằng cách ăn trưa ngay tại bàn làm việc hoặc vừa ăn trưa vừa giải trí với máy tính.

Thế nhưng, đây là thói quen tự mình làm hại mình, và dưới đây là những lý do thuyết phục bạn nên bỏ thói quen này, theo boldsky.
Cần nghỉ một chút
Thứ nhất, việc thoát khỏi máy tính sẽ giúp não bạn "tắt" những ý nghĩ liên quan đến công việc và giúp bạn thư giãn trong một khoảng thời gian. Nó giúp nạp lại bộ não trong thời gian này. Tâm trí của bạn cần tươi mới và để làm được điều này phải "mang" não và cơ thể ra khỏi bàn làm việc.
Kết nối xã hội
Ăn trưa với đồng nghiệp giúp kết nối với xã hội và xây dựng tình cảm đồng nghiệp. Đi bộ ra khỏi văn phòng để đến điểm ăn uống cũng là cách tiêu hao calo.
Hít không khí trong lành
Hãy nghĩ xem, môi trường làm việc là nơi chứa không ít vi khuẩn gây bệnh. Vậy hãy dành ít thời gian nghỉ trưa tận hưởng không khí trong lành. Nếu bên ngoài văn phòng là nơi có bóng mát, cây xanh, hãy dành chút thời gian dưới cây hoặc ngồi thiền hoặc chỉ đơn giản là đi bộ và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.
Khi bạn trở lại, bạn sẽ không cảm thấy buồn ngủ ở bàn làm việc nữa và khả tập trung vào công việc tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.