Khỏe không khó

02/05/2017 05:09 GMT+7

Nếu chịu khó kiên nhẫn xây dựng thói quen lành mạnh, thành quả đạt được sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Thói quen tốt mỗi sáng. Bắt đầu mỗi ngày với một thói quen đơn giản như uống 1 ly nước, thực hành 5 phút yoga hay nhập tâm đọc một câu “thần chú” tích cực, bạn có thể dễ dàng lên dây cót tinh thần cho phần còn lại của ngày. Ăn điểm tâm đủ dinh dưỡng, do đây là bữa quan trọng nhất trong ngày. Ngoài ra, mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, nên tập thói quen viết ra suy nghĩ của mình trong một cuốn sổ, từ đó cho phép bạn lập kế hoạch cụ thể và dễ hoàn thành hơn. Những suy nghĩ đầu tiên vào buổi sáng thường hay bị lãng quên nếu không được ghi lại.
Di chuyển mỗi giờ. Cơ thể cần được di chuyển liên tục. Vì vậy, cứ mỗi giờ ngồi làm việc, dành ra vài phút đứng dậy và đi tới đi lui.
Ngủ lúc 22 giờ. Tạo thói quen đi ngủ lúc 22 giờ mỗi tối là hợp lý, và thức dậy lúc 5 - 6 giờ sáng hôm sau. Ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, khả năng nhận thức và cả hệ thống nội tiết.

tin liên quan

Cắn móng tay gây hại như thế nào?
Cắn móng tay có thể là một dấu hiệu của sự mất cân bằng cảm xúc, theo nghiên cứu trên Tạp chí Chỉnh nha và Chỉnh hình Nha khoa Mỹ (AJODO).

Suy nghĩ tích cực. Lối sống vui vẻ, lạc quan mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm làm tăng tuổi thọ, giảm tỷ lệ bệnh tim mạch và tăng sức đề kháng để chống lại bệnh cảm lạnh thông thường. Tuy rằng không dễ vượt qua những tình huống hoặc cảm xúc khó chịu, nhưng làm hết sức để đừng nhớ tới chuyện tiêu cực quá lâu. Những suy nghĩ tích cực giúp chúng ta tiếp cận với cuộc sống và các vấn đề khó khăn một cách hiệu quả hơn.
Đi ra ngoài. Nghỉ ngơi và tạo cơ hội để đi ra ngoài, hoặc đơn giản là đi bộ loanh quanh, hoặc chỉ cần ngồi nhắm mắt thư giãn một lát, sẽ tạo cảm giác thoải mái và đỡ căng thẳng. Không khí trong lành, ánh sáng mặt trời, hoa và cây giúp thúc đẩy sự tập trung và thư giãn, từ đó giúp đưa ra những quyết định sáng suốt.
Chọn thức ăn vặt lành mạnh. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy một trong những chiến lược ăn uống lành mạnh, đơn giản nhưng có hiệu quả là ăn thức ăn vặt bổ dưỡng.

tin liên quan

4 căn bệnh hạn chế ăn trứng
Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, phải thận trọng với loại thực phẩm này.

Thực hành lòng biết ơn. Lòng biết ơn khiến con người cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn. Thức dậy, đánh răng và cảm thấy biết ơn vì bạn vẫn còn được hít thở, còn khỏe mạnh mỗi ngày. Nghĩ tới và biết ơn hết thảy những ai, những gì đem lại cho mình một cuộc sống dễ chịu. Lòng biết ơn có thể giúp chúng ta tập trung vào những điều tốt đẹp, và đi ngủ với những suy nghĩ tích cực sẽ đem lại một đêm ngon giấc.
Bảo vệ hệ tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Sức khỏe của đường ruột (dạ dày, ruột già, ruột non) chiếm từ 70 - 80% sức khỏe của hệ thống miễn dịch. Nếu hệ thống tiêu hóa không ổn sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể. Theo Msn, một nghiên cứu gần đây cho thấy sức khỏe của ruột ảnh hưởng lớn đến các chức năng của não. Nói chung, bảo vệ hệ thống tiêu hóa là điều cần thiết để có sức khỏe tổng thể tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.