Làm sao để giảm cân nếu vợ/chồng không muốn bạn làm vậy?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/03/2019 14:36 GMT+7

Nếu bạn muốn giảm cân và người yêu, vợ hoặc chồng cũng muốn thì mục tiêu giảm cân sẽ dễ hơn nhiều. Nhưng bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu 'đối phương' không muốn giảm cân, thường xuyên ăn vặt, ăn khuya và lười tập thể dục.

Thói quen ăn uống và lối sống kém lành mạnh của "đối tác" có thể tác động xấu đến mục tiêu giảm cân. Nhưng điều này không có nghĩa là không thể thực hiện được. Điều cần thiết nhất là phải tập trung vào bản thân, gạt bỏ những ảnh hưởng từ thói quen ăn uống của "đối tác", theo MSN.
Để làm được việc này, mọi người có thể thực hiện những cách sau:
Nấu món lành mạnh và ngon
Nếu "đối tác" bạn đã quen với những món nhiều đường bột thì hãy cùng họ nấu một bữa thật ngon với nguyên liệu chủ yếu là rau củ. Nấu các món lành mạnh theo một công thức thật ngon là cách tốt để giảm cân.
Đánh bay mỡ thừa không có nghĩa là phải nhịn ăn những món ngon, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.
Chống lại cám dỗ ăn món ngọt
Bạn đang ăn kiêng nhưng người yêu, vợ hoặc chồng lại thưởng thức những món ngon lành như kem, bánh ngọt trước mặt mình. Chống lại cám dỗ trước đồ ăn ngon chưa bao giờ là thử thách dê dàng.
Bạn có thể ăn nhưng hãy ăn với một lượng ít nhất có thể. Một cách khác là hãy chọn những loại kem, bánh ngọt có ít đường.
Nói ra mục tiêu giảm cân
Mặc dù "đối tác" của bạn không giảm cân nhưng không có nghĩa là họ không thể giúp bạn đạt được mục tiêu này. Điều quan trọng là chính họ sẽ là người hiểu tại sao bạn lại muốn giảm cân.
Hãy chia sẻ động cơ của bạn vợi họ, dù đó là để ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe hoặc cải thiện hình thể.
Nhờ sự giúp đỡ
Người yêu, vợ hoặc chồng có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn nếu họ hiểu được kế hoạch ăn kiêng, tập luyện của bạn. Hãy nhờ đến sự giúp đỡ của họ, cho họ biết sẽ phải giúp thế nào, theo MSN.
Bạn có thể nhờ họ đi mua rau củ cần thiết ở tiệm tạp hóa, siêu thị. Cùng người yêu, vợ hoặc chồng tham gia sẽ giúp bạn không bị bỏ rơi trong nỗ lực đánh bay mỡ thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.