Làm sao giảm cân hiệu quả mà không cần đến phòng tập?

01/08/2018 20:29 GMT+7

Nếu bạn lười đến phòng tập, bạn có thể làm việc nhà để giảm trọng lượng thừa nếu muốn. Sau đây là một số việc nhà có tác dụng như thế, theo trang The Health Site.

Sử dụng thang bộ thay cho thang máy
Chúng ta hiện có xu hướng tìm kiếm sự tiện lợi và cuối cùng là loại bỏ các hoạt động thể chất ra khỏi lịch trình hằng ngày. Sử dụng thang bộ thay cho thang máy giúp bạn giảm bớt lượng mỡ thừa của cơ thể.
Các nghiên cứu cho thấy việc leo cầu thang là một bài tập thể dục tuyệt vời và làm tăng nhịp tim cùng với việc cải thiện lưu thông khí huyết. Không chỉ giúp giảm cân, việc sử dụng thang bộ còn giúp ngăn ngừa huyết áp cao, bệnh tiểu đường và bệnh tim. Nó cũng làm cho xương và cơ trở nên cứng chắc.
Quét nhà mỗi ngày
Hãy đảm bảo bạn quét nhà một lần mỗi ngày, ngay cả khi bạn có người giúp việc. Tùy vào thời gian dành cho việc quét nhà và mức độ nỗ lực của bạn, hoạt động này có thể giúp bạn đốt 300-500 calorie. Nó ép đùi, hông, bắp chân và cơ bụng, làm cho chúng trở nên linh hoạt và săn chắc. Việc giữ tư thế cong người khoảng 10-15 phút trong lúc quét nhà là một bài tập tuyệt vời cho bạn.
Nhảy và làm động tác tự do trong lúc nấu ăn
Điều này nghe có vẻ lạ lẫm nhưng việc cử động cơ thể trong lúc nấu ăn có thể là cách tuyệt vời để giảm cân nặng cho bạn.
Tất cả những việc bạn cần làm chỉ là mở bản nhạc ưa thích rồi cử động phần hông, xoay người và đi lại trong lúc chờ thức ăn chín tới. Bạn cũng có thể thử ép cơ vai trong lúc chuẩn bị các món. Bằng cách này, bạn có thể đốt 80-400 calorie.
Tự tay giặt quần áo
Không chỉ tiết kiệm tiền và giữ quần áo được lâu bền hơn, việc tự tay giặt quần áo còn giúp bạn giảm cân. Hoạt động thể chất thông qua giặt giũ, phơi phóng, thu cất và là ủi có thể giúp bạn giảm đáng kể trọng lượng. Quá trình giặt đồ đòi hỏi vận dụng nhiều sức ép lên cơ bụng và làm cho chúng săn chắc. Đây là một cách lý tưởng giúp bạn giảm cân đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.