Mụn trứng cá ở các khu vực cơ thể cảnh báo điều gì cho bạn?

28/11/2019 08:25 GMT+7

Mụn trứng cá là một vấn đề mang tính di truyền, nhưng nó cũng có thể được kích hoạt bởi những tác nhân khác nhau.

Các chuyên gia tin rằng mụn trứng cá trên các bộ phận khác nhau của cơ thể có những ý chỉ khác nhau thường là dấu hiệu của những vấn đề sức khỏe cụ thể cần được giải quyết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mụn ở lưng

Mụn trứng cá ở lưng có thể không phổ biến như mụn trên mặt nhưng một số người gặp phải. Chúng cũng có thể lan đến đùi và cánh tay của bạn. Đây thường là mụn do nội tiết tố gây ra, do đó có thể khó đối phó.
Mụn cơ thể cũng có thể có nghĩa là da bạn quá khô hoặc quá nhờn. Trong các trường hợp khác, mụn này cũng có thể được kích hoạt bởi vải và các sản phẩm vệ sinh, theo trang tin Pulse.

Cằm và hàm

Nếu phần này trên khuôn mặt của bạn luôn bị xì mụn, bạn nên nói chuyện với bác sĩ vì điều đó cho thấy nội tiết tố của bạn có vấn đề. Mặc dù một người phụ nữ có thể trải qua những biến động nội tiết tố tùy thuộc vào thời gian trong tháng, có những tình trạng mất cân bằng cực đoan có thể gây ra mụn trứng cá. Việc kế hoạch hóa và một số loại thực phẩm có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, đó là lý do tại sao bạn nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra vấn đề này.

Mụn trên má

Mụn trên má của bạn được cho là có liên quan đến gan và phổi. Nó là một dấu hiệu của quá trình trao đổi chất và hấp thụ một số chất dinh dưỡng như folic và sắt kém. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên ngừng hút thuốc và bắt đầu tập thể dục để đảm bảo rằng gan và phổi của bạn ở trong tình trạng tốt.
Vệ sinh cũng là một thủ phạm khi nói đến việc nổi mụn trên má. Hãy chắc chắn rằng gối của bạn luôn sạch sẽ, điện thoại và các thiết bị khác tiếp xúc với má của bạn cũng phải được đảm bảo vệ sinh.

Mụn trên ngực

Nếu mụn nhọt xuất hiện ở vùng ngực của bạn, đó thường là dấu hiệu cho thấy có vấn đề gì đó với hệ tiêu hóa của bạn. Bạn có thưởng thức thoải mái một loạt đồ ăn vặt gần đây? Bạn bị tình trạng không dung nạp thực phẩm mà bạn không biết? Bất kỳ kích ứng nào trong hệ tiêu hóa của bạn đều có thể dẫn đến sự xuất hiện mụn trứng cá trên vùng ngực.
Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ những nốt mụn khó coi này bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống của mình, theo trang tin Guff.

Mụn trên trán

Đây cũng là dấu hiệu của các vấn đề tiêu hóa và căng thẳng. Uống nhiều nước để loại bỏ độc tố, thực hành một chế độ ăn uống cân bằng và ngủ đủ giấc có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá trên trán, theo Pulse.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.