Ngủ mơ ác mộng? Xem lại ngay nhiệt độ phòng

Tạ Ban
Tạ Ban
01/07/2019 00:18 GMT+7

Nếu đêm nào bạn cũng mơ thấy ác mộng, ngủ không ngon, rất có thể đây là câu trả lời.

Thời tiết nóng bức không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu về thể chất vào ban đêm. Nó còn tác động đến những giấc mơ của chúng ta, hay cụ thể hơn, nó góp phần tạo ra những cơn ác mộng, theo The Mirror.
Tiến sĩ Neil Stanley, cựu Chủ tịch Hiệp hội Giấc ngủ Anh, đã tiết lộ chi tiết chuyện nóng làm tăng cơ hội gặp ác mộng của chúng ta như thế nào.
Ông nói trên MailOnline: "Để có giấc ngủ ngon, chúng ta cần giảm khoảng 1 độ C bên trong cơ thể. Chúng ta thường giảm nhiệt qua đầu hoặc mặt khi chúng lộ khỏi chăn. Nếu ngủ trong một căn phòng quá ấm, nhiệt độ cơ thể của ta không thể mất đi sức nóng đó và giấc ngủ sẽ bị xáo trộn”.
Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nó có thể làm cho giấc mơ trở nên sinh động hơn và cho phép chúng ta ghi nhớ chúng rõ ràng hơn thông qua một giai đoạn của giấc ngủ được gọi là REM.
Ngoài ra, nó cũng có thể khiến giấc mơ trở nên khó chịu hơn, dẫn đến những cơn ác mộng. Chính vì vậy, hãy xem lại nhiệt độ phòng nếu gần đây bạn hay bị ác mộng làm phiền.
Tiến sĩ Stanley cũng nhận xét rằng ngủ ở nhiệt độ phù hợp có thể giúp cải thiện chứng ngáy và ngăn ngừa các rối loạn khác như ngưng thở khi ngủ.
Cách giữ cho phòng ngủ mát mẻ và cải thiện giấc ngủ, theo The Mirror:
 - Đầu tư vào drap trải giường, khăn trải giường cotton.
- Mở cửa sổ và hướng quạt về phía đó để đẩy không khí nóng ra khỏi phòng.
- Tắt tất cả các đèn.
- Đóng rèm cửa.
- Rút phích cắm các thiết bị điện tử và không sạc chúng trong khi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.