Ngủ quá nhiều có hại gì?

03/04/2017 13:52 GMT+7

Ít nhất 7 giờ ngủ mỗi đêm là cần thiết để người lớn giữ cho cơ thể hoạt động bình thường và để giữ cho cơ thể trao đổi chất tốt nhất.

Thông thường chúng ta nghe về những nguy cơ về sức khỏe liên quan đến việc ngủ ít hơn nhưng ít nghe nói rằng ngủ quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe theo cách tiêu cực.
Theo Hiệp hội giấc ngủ quốc gia Mỹ, người lớn cần tối thiểu 7 tiếng đồng hồ ngủ và tối đa là 9 giờ. Nếu một người ngủ quá 9 giờ mỗi đêm, đôi khi có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Suy giảm trí nhớ
Một nghiên cứu cho thấy ngủ trên 9 giờ có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ. Bệnh Alzheimer chỉ là một trong những vấn đề sức khỏe xảy ra khi trí nhớ bị ảnh hưởng bởi ngủ quá nhiều.
Rủi ro mắc chứng trầm cảm
Một vấn đề sức khỏe khác liên quan đến ngủ quá nhiều là nguy cơ trầm cảm. Một số nghiên cứu được thực hiện ở các nhóm tuổi khác nhau từ tuổi 18-59 thấy rằng những người ngủ trên 9 giờ có nguy cơ cao bị trầm cảm.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường:
Những người ngủ trên 9 giờ có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu tiến hành về vấn đề này kết luận rằng những người ngủ trên 9 giờ mỗi ngày không xử lý được đường và có xu hướng phát triển không dung nạp glucose.
Tăng nguy cơ mắc bệnh tim
Những người ngủ trên 9 giờ một ngày có nguy cơ mắc bệnh tim cao do sự giảm lưu lượng máu đến tim khi người ta ngủ lâu.
Tăng cân
Đây là cả hai cách nếu bạn ngủ quá nhiều (hơn 9 giờ một ngày), và mặt khác nếu bạn ngủ ít hơn 5 giờ một ngày cũng có xu hướng tăng cân. Khi ngủ nhiều hơn, chu kỳ sinh học bị ảnh hưởng do đó có xu hướng gây tăng cân.
Ảnh hưởng đến sinh sản
Một vấn đề sức khỏe khác phát sinh đặc biệt là ở phụ nữ ngủ quá mức là vô sinh. Điều này đã được kết luận bởi một nghiên cứu tiến hành ở Hàn Quốc.

tin liên quan

Ngủ ‘nuy’ có lợi cho sức khỏe?
Mất ngủ trở thành vấn đề phổ biến ngày nay. Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và một trong những giải pháp tốt nhất là ngủ không mặc quần áo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.