Ngủ trong phòng máy lạnh giúp ngủ ngon, có lợi cho sức khỏe

04/09/2017 10:01 GMT+7

Theo một bài báo của tiến sĩ Christopher Winter, Giám đốc Y khoa tại Viện Y học giấc ngủ và thần kinh Charlottesville (Mỹ), được xuất bản trên tạp chí Huffington Post, nhiệt độ phòng ngủ có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với giấc ngủ.

Theo womansday, mặc dù hầu hết chúng ta không nghĩ đến nhiệt độ phòng ngủ vào ban đêm nhưng Winter nói rằng nhiệt độ phòng ngủ từ 16 đến 20 độ C cho giấc ngủ ngon nhất. Nếu nhiệt độ trên 24 độ hoặc dưới 13 độ có thể khiến người ta khó ngủ cả đêm.
Tại sao nhiệt độ ảnh hưởng đến giấc ngủ? Nhiệt độ cơ thể của chúng ta tự nhiên tăng cao và giảm trong khoảng thời gian 24 giờ, với nhiệt độ cao nhất vào cuối giờ chiều và thấp nhất vào khoảng 5 giờ sáng. Giấc ngủ thường bắt đầu khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, vì vậy ngủ trong phòng lạnh hơn có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn.

Nếu bạn khó ngủ thì dưới đây là những lý do khác để giữ không khí mát mẻ:
Ngủ nhiệt độ lạnh sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi
Các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Nam Úc cho thấy một số dạng mất ngủ xảy ra khi điều chỉnh nhiệt độ cơ thể kém. Nếu một ai đó gặp khó khăn khi ngủ vào ban đêm, phòng lạnh hơn có thể giúp cơ thể họ mát mẻ đủ để đạt được mức độ ngủ sâu hơn và phục hồi.
Ngủ nhiệt độ lạnh để trẻ
Ngủ trong một căn phòng có nhiệt độ cao hơn 20 độ C sẽ ngăn cơ thể giải phóng melatonin, một trong những chất kích thích tố chống lão hóa tốt nhất của cơ thể. Một khi chúng ta ngủ trong bóng tối hoàn toàn và nhiệt độ cơ thể giảm xuống, nó sẽ giải phóng melatonin và kích hoạt cơ thể mát mẻ.

tin liên quan

Khỏi bệnh nhưng liên tục nhập viện vì... hết tiền
Ngày 3.9, bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bệnh nhân Pils Norbert Michael (69 tuổi, quốc tịch Đức) vừa xuất viện lần gần nhất là ngày 1.9.

Ngủ nhiệt độ lạnh để tránh tăng cân
Theo Huffington Post, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên Natasha Turner nói rằng khi nhiệt độ cơ thể giảm và hoóc môn tăng trưởng được giải phóng, hoóc môn cortisol cũng sẽ giảm đi. Khi bạn không ngủ đủ, bạn sẽ thức dậy với nồng độ cortisol cao - có nghĩa là bạn sẽ có khả năng tìm kiếm thức ăn ngọt và chúng làm tăng sự lo lắng.
Ngủ nhiệt độ lạnh để ngừa bệnh tiểu đường
Một nghiên cứu cho thấy ngủ trong phòng 19 độ C có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh trao đổi chất nhất định, như bệnh tiểu đường. Những người tham gia nghiên cứu cho thấy họ không chỉ đốt cháy nhiều calo hơn khi thức giấc, mà còn tăng gần gấp đôi lượng chất béo màu nâu, hoặc chất béo tốt, cho phép cơ thể lưu trữ ít calo hơn. Theo thời gian, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.