Những cách đơn giản làm bạn hạnh phúc hơn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
18/11/2018 10:05 GMT+7

Endorphin là chất dẫn truyền thần kinh, hóa chất được sử dụng bởi các tế bào não để giao tiếp, làm cho cơ thể cảm thấy tốt. Khi chất này được tạo ra, người đó có thể giảm mức độ đau và căng thẳng.

Vì những hiệu ứng này, nhiều người cũng đề cập đến endorphin như là phiên bản morphine của chính cơ thể. Cơ thể của những người không sản xuất đủ loại hoóc môn có nguy cơ lo âu, trầm cảm và căng thẳng cao hơn. Hơn nữa, họ sẽ thấy khó khăn hơn trong trải nghiệm niềm vui.
Ngoài tập thể dục, có nhiều phương pháp khác để cải thiện endorphinthông qua ăn uống và các hoạt động chăm sóc tinh thần, theo Naturalnews.
Sô cô la đen: Rất tốt cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Loại thực phẩm được nhiều người yêu thích, có chứa các hợp chất như phenylethylamine giúp tăng cường sản xuất endorphin.
Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng niềm vui do ăn sô cô la thậm chí còn tốt hơn một hành động thúc đẩy endorphin khác như hôn nhau.
Thức ăn cay: Các loại thức ăn cay như ớt nóng cũng có thể làm tăng mức endorphin. Điều này là do một hợp chất được gọi là capsaicin gây cảm giác đau và do đó gây nên sự giải phóng endorphin để làm giảm cảm giác này.
Vì phản ứng này, nên ăn những thức ăn nhiều gia vị cũng được khuyến khích cho những người bị viêm khớp, bệnh thần kinh và ngứa.
Rượu: Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao rượu làm bạn cảm thấy tốt như vậy? Vâng, một trong những lý do là nó giải phóng endorphin.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhớ uống rượu ở mức tối thiểu vì nhiều rượu có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như bệnh gan, các vấn đề về tim, ung thư, các vấn đề về sức khỏe tâm thần và nghiện rượu.
Thực phẩm mà bạn yêu thích: Cơ thể sẽ sản xuất endorphin miễn là bạn ăn bất cứ gì mình thích. Điều này đặc biệt đúng đối với thực phẩm giàu đường và chất béo. Tuy nhiên, giống như uống rượu, tốt hơn là hãy ăn hoặc uống trong chừng mực, vì nhiều quá sẽ có hại cho cơ thể.
Cười: Đúng là tiếng cười là loại thuốc tốt nhất. Lợi ích sức khỏe của nó, trong đó bao gồm giảm đau, hạnh phúc và hệ miễn dịch được cải thiện, là do sản xuất endorphin.
Nghe nhạc: Âm nhạc là một cách tuyệt vời để cảm nhận niềm vui, nhất là khi bạn tự tạo âm nhạc. Một nghiên cứu cho thấy âm nhạc là chất thúc đẩy endorphin tốt nhất.
Thiền: Có thể tạo ra endorphin cao hơn. Do đó, thiền có lợi cho việc giảm viêm liên quan đến các bệnh như trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.