Những hoạt động thể chất giúp bạn sống khỏe và sống lâu

15/11/2019 14:33 GMT+7

Chết sớm không phải là điều mong muốn của bất kỳ ai, đặc biệt là những người ấp ủ nhiều dự định trong đời.

Để không chết sớm thì lối sống đóng một vai trò hết sức quan trọng, trong đó trọng tâm là các hoạt động thể chất.
Sau đây là những hoạt động thể chất giúp bạn sống khỏe và sống lâu, theo trang tin The Health Site.

Chạy bộ

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Sports Medicine, hoạt động chạy bộ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm bất kể thời gian và tốc độ chạy.
Các chuyên gia khuyên rằng chạy thậm chí một lần mỗi tuần vẫn tốt hơn là không chạy. Nó góp phần kiểm soát mọi bệnh tật và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Đi bộ nhanh

Ý tưởng là chia tay với thói quen ít vận động và đi dạo. Ngồi trong nhiều giờ liên tục có liên quan đến việc chết sớm. Một cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Sports Medicine cho thấy đi bộ nhanh trong 10 đến 15 phút có thể làm giảm 18% nguy cơ tử vong, theo The Health Site.

Bơi lội

Theo một cuộc nghiên cứu của Hội Bơi lội Nghiệp dư Anh, nguy cơ tử vong sớm giảm 28% và nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ giảm 41% ở những người bơi lội.
Hoạt động bơi lội giúp cải thiện các kỹ năng nhận thức và xã hội, qua đó cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của mọi người.

Yoga

Yoga được cho là giúp giải phóng các hoóc môn hạnh phúc (gồm endorphin, dopamine, serotonin và oxytocin) trong cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng và tạo ra những suy nghĩ tích cực. Yoga còn giúp kiểm soát cholesterol, chỉ số khối cơ thể và huyết áp, đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim - căn bệnh có thể gây tử vong sớm.

Quần vợt

Các chuyên gia tin rằng việc chơi quần vợt thường xuyên có thể làm giảm gần 45% nguy cơ tử vong. Do đó, việc chơi quần vợt và cầu lông thường xuyên sẽ không chỉ điều chỉnh các kỹ năng của bạn và tăng cường sức mạnh mà còn đảm bảo cuộc sống dài lâu hơn, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.