Pilates giúp ích cho người bị viêm khớp dạng thấp

17/07/2017 10:01 GMT+7

Đối với người bị viêm khớp dạng thấp (RA), tăng cường cơ bụng có thể giúp giảm đau và duy trì tính di động, theo everydayhealth.

Tiến sĩ Gerardo Miranda-Comas, trợ lý giáo sư về y học phục hồi chức năng - Phó giám đốc của Hiệp hội y học thể thao tại Trường Y Icahn thuộc Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York (Mỹ), cho biết: "Những người bị RA cần phải hoạt động tích cực, và Pilates có thể cung cấp nhiều lợi ích, như cân bằng tư thế tốt hơn, ổn định xương sống, tính linh hoạt, sức mạnh, hô hấp tốt hơn và kiểm soát vận động”.
Những lợi ích trên đặc biệt quan trọng với bệnh nhân RA bởi họ có cơ cốt lõi yếu do thay đổi cột sống thoái hóa, không hoạt động ở cơ, và có thể là đau mạn tính.
Trong khi Pilates dù không thể ngăn chặn bùng phát cơn đau, nhưng nó có thể làm giảm các phản ứng phụ tiềm ẩn. Tiến sĩ Scott Zashin, chuyên gia về thấp khớp và giáo sư lâm sàng về y học nội khoa tại Khoa Thấp khớp thuộc Trường Y, Đại học Texas Southwestern ở Dallas (Mỹ), cho biết: "Củng cố các cơ quanh các khớp có thể làm giảm đau và giảm nguy cơ bị tổn thương thêm nữa. Đi bộ, đứng, và ngồi sẽ dễ dàng hơn nếu tập Pilates. Nó cũng có thể giúp ích cho chức năng phổi và chắc chắn có thể giảm căng thẳng”.
Pilates là một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Tại Việt Nam, môn thể thao này cũng phổ biến và được huấn luyện tại các câu lạc bộ thể dục thể thao lớn.

tin liên quan

Trị đau lưng bằng tỏi
Đau lưng là một trong những vấn đề sức khỏe đang gia tăng. Nó không chỉ là bệnh của người cao tuổi, mà cũng khá phổ biến ở những người trẻ tuổi và thanh thiếu niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.