/// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Đang ngồi làm việc hoặc đang tham dự một cuộc họp mà cứ liên tục ngáp ngắn, ngáp dài. Làm thế nào để chấm dứt?
Theo trang Reader's Digest, một số biện pháp dưới đây có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngáp liên hồi.
Thở bằng mũi. Thở bằng mũi là một trong những cách giúp dập tắt cơn ngáp nhanh nhất và cũng ít có khả năng bị ngáp kiểu dây chuyền (thấy người khác ngáp, mình ngáp theo). Đó là kết luận của một nghiên cứu đăng trên tạp chí Evolutionary Psychology. Các nhà khoa học cũng cho rằng nhu cầu ngáp xảy ra khi bộ não trở nên quá nóng, và thở bằng mũi giúp làm mát não.
Thư giãn. Lý do khiến bạn ngáp là bởi bạn không thể điều chỉnh bản thân với công việc hoặc môi trường xung quanh, hoặc bạn có cảm giác chán nản, mệt mỏi. Trong trường hợp này, hãy nghỉ ngơi, rời khỏi chỗ ngồi, tham gia vào các hoạt động giúp cải thiện tâm trạng.
Tạm biệt những cái ngáp dài trong ngày - ảnh 2

tin liên quan

Dấu hiệu cần nạp chất đạm
Chất đạm không chỉ cần thiết để tạo cơ bắp mà còn tốt cho tóc, xương và da cùng nhiều cơ quan khác trong cơ thể.
Hít thở sâu. Thiếu ô xy có thể là một lý do chủ đạo gây ngáp. Trong tình huống này, bạn cần cung cấp cho cơ thể một lượng ô xy mới bằng cách hít thở sâu để bơm thêm nhiều ô xy vào cơ thể, giúp tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.
Tránh nhìn chằm chằm vào người đang ngáp. Hầu hết chúng ta sẽ ngáp trong khi nhìn một người đang ngáp ngay trước mắt mình. Đây là nguyên nhân bắt nguồn từ tâm lý. Vì thế, tránh nhìn chằm chằm vào một ai đó đang ngáp, sẽ không bị ngáp theo.
Kiểm tra thuốc. Một số loại thuốc được xem là thủ phạm gây ra những cơn ngáp. Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamin, một số loại thuốc giảm đau có thể làm bạn buồn ngủ và dẫn đến ngáp.
Uống nước. Khi cơ thể bị mất nước, chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi và dễ dẫn đến ngáp. Uống một cốc nước lọc để bù nước trở lại sẽ giúp chống lại ham muốn… ngáp.
Giảm căng thẳng. Áp lực công việc quá nhiều và ngủ ít là những lý do khiến bạn ngáp thường xuyên. Để không phải ngáp liên hồi, cố gắng giảm khối lượng công việc và có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng bất cứ loại thuốc ngủ nào. Ngoài ra, có thể tập thiền, đi dạo hoặc tìm cho mình những cách giải trí phù hợp để kiểm soát căng thẳng.

Hạ Yên

Bình luận