Tập gym 2 ngày/lần có an toàn không?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/10/2018 13:41 GMT+7

Có những người muốn nhanh chóng giảm cân hoặc vì lý do thời gian nên đã chọn cách đã tập gym đến 2 lần/ngày. Cách tập luyện này có thể là không phù hợp.

Phần lớn mọi người đều chọn cách tập gym 1 lần/ngày. Tập luyện 2 lần/ngày thường chỉ áp dụng cho các vận động viên, theo MSN .
“Một vận động viên đẳng cấp có thể hoàn toàn thích ứng với lịch tập 2 lần/ngày một cách an toàn”, chuyên gia sinh học người Mỹ Jason Edmonds cho biết.
Người bình thường, nhất là những người đã bước vào tuổi trung niên, có công việc làm toàn thời gian và một gia đình phải chăm sóc. Họ có thể sẽ không phù hợp với một lịch tập nặng với 2 lần/ngày.
Với những người muốn tập luyện để khỏe mạnh, họ chỉ cần tập tối thiểu 150 phút/tuần với cường độ vừa phải hoặc 75 phút/tuần với cường độ cao. Thời lượng tập chia ra cho khoảng 5 ngày/tuần, các chuyên gia cho biết.
Với những người tập vì khỏe mạnh thì đến phòng gym 2 lần/ngày là không cần thiết. Họ chỉ cần tập 1 lần/ngày là đủ, chuyên gia sinh lý học thể thao Jonathan Mike cho biết.
Nếu bạn vẫn mong muốn tập luyện 2 lần/ngày thì hãy đến bác sĩ để tìm lời khuyên.
Khi bác sĩ cho phép, bạn hãy tìm một huấn luyện viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn và tăng cường độ tập một cách từ từ, ông Mike khuyến cáo.
Khi tập 2 lần/ngày, người tập cần đảm bảo cơ thể phải được ăn uống đủ chất, ngủ nhiều, uống đủ nước và khởi động kỹ trước khi tập. Vì cách tập luyện như vậy nếu thiếu cẩn trọng sẽ khiến cơ thể không thể kịp phục hồi và làm tăng nguy cơ chấn thương, theo MSN.
Ví dụ tập đẩy tạ nặng 2 lần/ngày sẽ khiến cơ bắp căng quá mức và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục cơ.
Tập các bài cardio như chạy bộ, đạp xe 2 lần/ngày khiến dễ xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi của tập luyện quá sức. Người tập nên tập luyện nhiều nhóm cơ khác nhau và tránh tập một nhóm cơ 2 lần/ngày, các chuyên gia cho biết.
Những người áp dụng lịch tập 2 lần/ngày nên xem xét lại cách tập này nếu nhận thấy các dấu hiệu của tình trạng quá tải như mệt mỏi kéo dài, cảm thấy kiệt sức, gặp vấn đề về giấc ngủ hoặc căng thẳng, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.