2 CEO Việt lọt danh sách nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2019

Mai Phương
Mai Phương
24/09/2019 18:21 GMT+7

2 người đứng đầu Vietjet và NutiFood được ghi nhận là những nữ doanh nhân quyền lực nhất tại châu Á.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2019 (Asia's Power Businesswomen). Các nữ doanh nhân này đến từ nhiều quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Việt Nam có 2 đại diện là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nhà sáng lập và Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet và bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty sữa NutiFood.
Theo giới thiệu của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện 49 tuổi. Bà đã làm nên lịch sử trong ngành kinh doanh thường dẫn dắt bởi nam giới khi là người phụ nữ duy nhất thành lập và điều hành một hãng hàng không riêng. Bà Thảo cũng là nữ tỉ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và nữ tỉ phú tự thân giàu nhất Đông Nam Á với tài sản trị giá 2,5 tỉ USD. 
Trước đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được xếp ở vị trí thứ 44 trên danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong năm 2018. Đứng đầu danh sách này  là Thủ tướng Đức Angela Merkel, kế tiếp là Thủ tướng Anh Theresa May, đứng thứ ba là Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, bà Christine Lagarde... Còn trong danh sách các tỉ phú USD trên toàn cầu cũng được Forbes công bố tháng 3.2019, bà Thảo đứng vị trí 1.008 với tài sản được ghi nhận là 2,3 tỉ USD.
Còn với bà Trần Thị Lệ, 46 tuổi, xuất thân là bác sĩ tại trung tâm dinh dưỡng nhưng chuyển hướng sang kinh doanh. Cùng với chồng là ông Trần Thanh Hải, bà Lệ đã đưa NutiFood thành nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Ông Hải hiện là chủ tịch công ty trong khi bà Lệ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc. Năm 2018, doanh thu của công ty đạt 9.500 tỉ đồng (408 triệu USD) và lợi nhuận trước thuế là 828 tỉ đồng. NutiFood hiện vận hành 4 nhà máy tại Việt Nam và gần đây liên tục mở rộng ra thị trường thế giới như xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ hay thông qua sự hợp tác với nhiều tập đoàn lớn. 
Mới đây vào tháng 4.2019, bà Trần Thị Lệ cũng là một trong 2 gương mặt nữ doanh nhân của Việt Nam được bầu chọn trong 21 nữ doanh nhân thành công trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Công ty Ernst &Young thực hiện. 

BS Trần Thị Lệ (áo vàng bên trái) - CEO của NutiFood - được bình chọn là nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

H.Diu

Top 25 nữ doanh nhân quyền lực của châu Á được Forbes bình chọn năm nay còn có Tan Hooi Ling - đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành doanh nghiệp kỳ lân Grab; Jenny Lee - nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của quỹ GGV Capital Singapore…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.