Đề xuất đẩy mạnh du lịch tàu biển Vũng Tàu, nhắm tới thị trường khách triệu USD

21/12/2019 08:39 GMT+7

Công ty cổ phần Ngôi sao biển Sài Gòn vừa đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép tiếp cận, phối hợp, nghiên cứu đề án " Phát triển kinh tế du thuyền" tại địa phương này.

Trong văn bản vừa được gửi đi ngày 19.12, ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ngôi sao biển Sài Gòn (đơn vị vừa trình UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phương án đầu tư "Phố đi bộ - Chợ đêm Vũng Tàu" tại đường Thùy Vân, Bãi Sau, TP.Vũng Tàu) cho biết trên bản đồ du lịch tàu biển thế giới, châu Á là điểm đến hấp dẫn với 288 điểm được lựa chọn trở thành điểm dừng chân của các du thuyền. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 4, chỉ sau Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan. 
"Với lợi thế là một đô thị biển, lại là nơi được thiên nhiên ưu đãi có những vùng nước sâu, sát bờ biển, thuận tiện cho việc cập bến của nhiều loại du thuyền từ khắp các tỉnh, thành khu vực phía nam, đồng thời có kết nối giao thông thuận tiện với TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn toàn có tiềm năng xây dựng và phát triển kinh tế du thuyền. Loại hình này sẽ mang đến động lực mới cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh" - ông Sơn đánh giá và dẫn chứng: Một đô thị biển - thành phố Fort Lauderdale - tiểu bang Florida (Mỹ) với dân số khiêm tốn chỉ 1,3 triệu người nhưng đã chào đón tới 13 triệu du khách đến thăm với tổng doanh thu 10 tỉ USD, trong đó có 500.000 lượt du thuyền cập bến mang theo 4,1 triệu khách, thời gian lưu trú mỗi du thuyền trung bình tại cảng là 30 ngày và doanh thu đến từ chi tiêu của du thuyền là 1 triệu USD/du thuyền.
Với mục tiêu đồng hành, góp sức cùng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong việc phát triển, tạo thêm các sản phẩm du lịch mới, nâng tầm phát triển du lịch tỉnh, doanh nghiệp này đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép được tiếp cận, nghiên cứu, đồng hành cùng các ban ngành chức năng địa phương triển khai xây dựng đề án: "Phát triển các hoạt động kinh tế du thuyền tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu". Đồng thời đề xuất tỉnh thành lập tổ công tác chuyên đề nhằm phối hợp xây dựng đề án, lựa chọn các vị trí và rà soát lại quy hoạch cũng như chuẩn bị nguồn lực để xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ triển khai dự án.
Ngôi sao biển Sài Gòn hiện là chủ đầu tư và trực tiếp quản lý vận hành các phố đi bộ - chợ đêm, đường sách tại nhiều địa phương trên cả nước như: đường sách TP.Vũng Tàu, chợ đêm Phú Quốc và hiện tại đang tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng các phố đi bộ, chợ đêm tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bến Tre... Đây cũng là đơn vị đại diện tại Việt Nam cho vị tỉ phú người Anh - Joe Lewis (Chủ tịch CLB bóng đá Tottenham Hotspur) trong quá trình tìm hiểu cộng tác đầu tư và giao lưu tại Việt Nam.
Cùng ngày 19.12, Sở Công thương UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản mời ông Huỳnh Văn Sơn tham gia tư vấn, hỗ trợ xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền tại TP.Đà Nẵng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.