Doanh thu tăng đột biến nhờ sản xuất khẩu trang

Mai Phương
Mai Phương
11/03/2020 19:11 GMT+7

Các công ty sản xuất khẩu trang đã có doanh thu tăng đột biến do nhu cầu tăng mạnh trong mùa dịch bệnh Covid-19 .

Công ty Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) công bố tổng doanh thu tiêu thụ trong tháng 2 đạt 288,6 tỉ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 219,5 tỉ đồng, tăng 47% và doanh thu nội địa đạt 36,1 tỉ đồng, tăng 240%. Đặc biệt, công ty cho biết doanh thu nội địa tháng 2 vừa qua tăng đột biến chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Lũy kế 2 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu tiêu thụ của TNG đạt 559,5 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Nguyễn Văn Thời chia sẻ đến thời điểm này, đơn hàng cho năm 2020 của công ty rất tốt. Nhiều khách hàng truyền thống như Decathlon (Pháp) tăng 29% so với năm 2019, Spormaster (Nga) tăng 73% … Các khách hàng đều đề nghị tăng đơn hàng. Chẳng hạn, Spormaster của Nga, đề nghị năm 2020 tăng giá trị đơn hàng lên 15-20 triệu USD, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tương đương giá trị công suất 1 nhà máy.
Lãnh đạo công ty TNG cho biết vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo đủ cho sản xuất tới hết quý 2/2020 và đang có kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý 3/2020. Các khách hàng cùng với TNG đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu sớm và nhập khẩu từ Pakistan hay nguồn nguyên liệu thay thế trong nước như nên TNG vẫn duy trì sản xuất ổn định. TNG hiện vẫn lo đơn hàng thừa năng lực sản xuất, phải đưa hàng đi gia công tai các đơn vị ngoài TNG. Ông Nguyễn Văn Thời tiết lộ năm 2020, công ty dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10% tức là lên quy mô 4.900 tỉ đồng.
Dù chưa công bố kết quả hoạt động như TNG, nhưng Tổng công ty y tế Danameco (DNM) từ giữa tháng 2 đến nay cũng đã tăng ca để sản xuất khẩu trang y tế. Đồng thời cuối tháng 2, Hội đồng quản trị công ty đã ra nghị quyết đề xuất phương án đầu tư thêm 4-6 dây chuyền sản xuất khẩu trang do nhu cầu cấp bách về trang thiết bị vật tư y tế phòng chống dịch hiện nay.
DNM hiện có có 2 nhà máy sản xuất vật tư y tế. Đó là nhà máy Hòa Cường tại Đà Nẵng có diện tích 6.000m2, doanh thu bình quân mỗi năm 90 tỉ đồng và nhà máy Quảng Nam có doanh thu bình quân 30 tỉ đồng/năm. Doanh thu năm 2019 đạt 356 tỉ đồng, hơn gấp đôi doanh thu đạt được năm 2018 (163 tỉ đồng) và lợi nhuận sau thuế cũng đạt hơn gấp đôi, lên 8,7 tỉ đồng. Với dự báo kết quả hoạt động quý 1/2020 của công ty sẽ tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư đã rót tiền mua cổ phiếu DNM khiến giá tăng gần gấp đôi so với cuối năm 2019, lên 15.300 đồng/cổ phiếu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.