Cứ thấy tình hình ổn là “lên đường”
Vừa trở về sau chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cách đây 1 tuần, đêm 18.3, Ngọc Nhung (26 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) lại chuẩn bị vali, quần áo cho kịp chuyến bay vào sáng sớm hôm sau đi chơi Phú Yên, cũng 3 ngày 2 đêm. Trả lời rất nhiều bình luận “sướng thế, thấy đi miết” trên Facebook cá nhân, Nhung “khoe” tiếp: “Tuần sau lại có lịch đi Đắk Lắk nữa nè”.
“Đi thời điểm này thực ra rất thích. Vé máy bay thì rẻ, lại khuyến mãi liên tục, nhiều khi không cần mất công săn tìm gì mà vẫn hốt được vé rẻ. Mình làm công việc tự do nên cũng chủ động về thời gian, cuối tuần là có thể vác máy đi được. Kể ra do dịch, chủ yếu rủ bạn bè tự đi theo dạng phượt nên lại khám phá được rất nhiều điểm lạ, thú vị. Cả năm vừa rồi lễ, tết toàn ở nhà tránh dịch, cuồng quá rồi. Giờ cứ thấy tình hình ổn là tranh thủ lên đường thôi”, Nhung nói.
Trực tiếp dẫn đoàn khách 48 người đi Phú Quốc từ 16 - 19.3, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing của TST Tourist, hào hứng khi thấy các đoàn khách lẻ, khách đoàn xuất hiện rất đông tại Đảo Ngọc. Dù chưa tới cao điểm nhưng hiện các chuyến bay đến Phú Quốc khởi hành liên tục, lượng khách lẻ từ TP.HCM, Hà Nội xuất hiện tần suất dày, đều. Được mệnh danh là “điểm đến của giới đại gia” nhưng khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa cũng thu hút rất đông du khách, báo hiệu nhu cầu nghỉ dưỡng vẫn cao, du lịch đang “ấm lên”.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Phòng Tiếp thị truyền thông lữ hành Saigontourist, cho biết sau thời gian yên ắng cao điểm tết, khách bắt đầu ồ ạt liên hệ tìm kiếm thông tin các tour, tuyến, điểm đến. Ước chừng đã có hàng ngàn khách tìm tới Saigontourist để tham khảo chương trình. Nhân viên công ty bắt đầu tấp nập ghi nhận nhu cầu của khách để điều chỉnh, xây dựng sản phẩm phù hợp cho dịp lễ 30.4 - 1.5 và mùa hè tới.
|
Đổi “công thức ” kích cầu
Ngay khi nhu cầu du lịch dần “ấm” lên, hàng không cũng cấp tập tăng tải để “đẩy thuyền” phục vụ du khách mùa hè tới. Trong đó, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông tin sẽ tăng hàng trăm chuyến bay trên gần 30 đường bay nội địa, bổ sung thêm từ 280 - 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 - 80.000 ghế. Các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc... Bamboo Airways cũng đã mở 57 đường bay, phủ kín mạng bay nội địa.
Theo số liệu từ công cụ Destination Insights của Google, từ giữa tháng 2.2021 trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch của khách nội địa tăng mạnh so với thời điểm đầu năm, thậm chí có lúc tăng đến 30% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này phản ánh thực tế nhu cầu đi lại du lịch của người dân vẫn rất cao, sẵn sàng đi du lịch trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
|
Gần như năm nào Phú Quốc cũng “trình làng” một dự án mới, sản phẩm mới hấp dẫn, buộc khách phải quay trở lại để trải nghiệm. Không phụ công sáng tạo liên tục của các doanh nghiệp lớn hàng đầu đang đầu tư tại Phú Quốc như Vingroup, Sungroup... Phú Quốc tiếp tục góp mặt trong top những điểm đến “hot” nhất mùa du lịch lễ 30.4 - 1.5 và mùa hè tới, theo khảo sát của một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM.
Tương tự, Quảng Nam hiện cũng đã lên kế hoạch một số chương trình đón khách mùa hè, phối hợp với Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên-Huế, Hà Nội và TP.HCM triển khai một số hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tạo điểm nhấn, thu hút du khách. Thời gian qua, phố cổ Hội An cũng đã đón khách tham quan tương đối đông, lượng khách đăng ký lưu trú cũng đang có dấu hiệu “ấm” dần lên.
Mùa du lịch biển, đảo năm 2021 tại Quảng Trị với chủ đề Biển gọi cũng sẽ khai trương tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt từ ngày 30.4 - 5.5 tới với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, hội nghị hợp tác phát triển du lịch; famtrip giới thiệu các khu điểm du lịch biển, đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử của địa phương…
|
Du lịch nội địa sẽ phục hồi trong năm nay ?
TS Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam, phân tích với một đất nước gần 100 triệu dân với thu nhập, sức mua ngày càng cao thì thị trường nội địa luôn quan trọng, đặc biệt trong đại dịch Covid-19, khi du lịch quốc tế trên thực tế đã hoàn toàn mất. Trước dịch, thị trường du lịch nội địa đã đạt hơn 90 triệu lượt khách, gần bằng tổng dân số nước ta. Năm 2020, mặc dù bị giảm tới hơn 34% so với năm trước do ảnh hưởng của Covid-19, 56 triệu lượt khách du lịch nội địa vẫn là một con số rất có giá trị.
Bình luận (0)