Việt Nam nhận 'cơn mưa' giải thưởng du lịch quốc tế

13/10/2019 11:10 GMT+7

Việt Nam được xướng tên trong 4 hạng mục “hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading) tại lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 26 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương

Tin từ Tổng cục Du lịch, tối qua (12.10), tại Vinpearl Convention Center, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Adwards - WTA) dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2019.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức gala trao giải WTA châu Á - châu Đại Dương 2019. Sự kiện được kỳ vọng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam với giá trị văn hóa, thiên nhiên đặc sắc, những điểm đến đầy tiềm năng và hệ thống khách sạn, resort hàng đầu thế giới tới đông đảo bạn bè quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất trên thế giới. Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần gấp đôi so với năm 2015, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân gần 30% mỗi năm; du lịch đóng góp trên 8,3% GDP cả nước. Năm 2019, Việt Nam kỳ vọng sẽ đón 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế và từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Những thành tựu mà ngành du lịch Việt Nam đạt được thời gian qua được minh chứng rõ nét thông qua việc được xướng tên trong 4 hạng mục “hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading) tại WTA 2019 gồm: Điểm đến, điểm đến ẩm thực, điểm đến văn hóa và điểm đến thành phố văn hóa - Hội An.
Đây là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á. Đặc biệt, mặc dù được thế giới đánh giá cao từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”. Cùng với giải thưởng du lịch quốc gia, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, điểm đến, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành trong nước cũng được vinh danh và nhận giải.
Giải thưởng WTA ra đời vào năm 1993, nhằm tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền, điểm đến du lịch... Tạp chí Wall Street Journal ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch.
WTA chia thành các khu vực châu Âu, châu Phi, châu Á, Trung Đông, Trung Mỹ, châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ... để trao giải. Các giải thưởng của từng khu vực sau đó được tổng hợp và tiếp tục bình chọn để tranh giải thế giới được tổ chức tại Muscat, Oman vào tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.