Tại sao bạn lại đổ nhiều mồ hôi nhiều hơn người khác?

31/10/2017 18:45 GMT+7

Ở một số người, cơ thể họ đặc biệt ra nhiều mồ hôi hơn người khác. Tình trạng này gây ra một số phiền phức, nhất là dễ có mùi cơ thể .

Cơ thể chúng ta thường có từ 2 đến 4 triệu tuyến mồ hôi. Bằng cách tiết ra mồ hôi, các tuyến này giúp duy trì nhiệt độ và giữ mát cơ thể, theo MSN.
Có rất nhiều yếu tố để một người bị ra nhiều mồ hôi hơn người khác như giới tính, số lượng các tuyến mồ hôi, cường độ tập thể dục thường xuyên và thậm chí cả cân nặng, theo Medical Daily.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
1. Giới tính
Nam giới thường đổ mồ hôi nhiều hơn phụ nữ dù trên thực tế phụ nữ lại có nhiều tuyến mồ hôi hơn nam giới. Điều này là vì các tuyến mồ hôi của phụ nữ tạo ra ít mồ hôi hơn.
2. Chế độ tập luyện
Những người thường xuyên tập luyện và đạt được cơ thể cân đối thường dễ ra mồ hôi và cũng ra nhiều hơn. Trong mỗi buổi tập, cơ thể họ đã quen với việc sớm tiết ra mồ hôi để giữ ổn định thân nhiệt khi vận động.
3. Trọng lượng cơ thể
Trong khi đó, những người thừa cân thường có nhiều mỡ thừa. Lớp mỡ có khả năng giữ nhiệt cơ thể và do đó cũng làm thân nhiệt họ dễ tăng lên, khiến mồ hôi ra nhiều hơn, theo MSN.
Nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo những người mà cơ thể ra quá nhiều mồ hôi hãy hạn chế uống những thức uống có nhiều caffeine cũng như hạn chế rượu và cà phê. Nguyên nhân vì đây là các tác nhân khiến cơ thể tăng cường tiết mồ hôi.
Ngoài ra, những người thường xuyên tập luyện thể thao hãy ưu tiên lựa chọn các loại quần áo có chất liệu vải nhẹ, mỏng và thoáng hơn.

tin liên quan

Những điều cần phải biết về đột quỵ
Đột quỵ là một trong những bệnh nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Sau đây là những thông tin quan trọng về đột quỵ mà bạn nên biết để phòng ngừa, theo trang tin India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.