Tập thể dục giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu

29/09/2016 20:31 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy hoạt động thể chất thường xuyên, ngay cả ở mức độ thấp, cũng có thể bảo vệ phụ nữ khỏi vi khuẩn nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng đường tiểu, theo Health.

Nghiên cứu thực hiện trên 19.000 người ở Đan Mạch này được công bố trên tạp chí Y học và Khoa học trong Thể thao và Tập thể dục.
Trong suốt một năm theo dõi, các nhà nghiên cứu tại Đại học Aalborg ở Đan Mạch phát hiện ra rằng những người trong nhóm hoạt động thể chất thấp có ít hơn 10% nguy cơ nhiễm trùng hơn so với những người trong nhóm ít vận động.

Hoạt động thể chất thấp được ghi nhận là đi dạo, đi xe đạp, làm vườn dưới ánh sáng mặt trời, hoặc tham gia hoạt động thể chất nhẹ khác trong ít nhất 4 giờ một tuần.
Kết quả này cũng cho thấy tất cả mức độ hoạt động thể chất đều giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng hơn so với ngồi một chỗ. Đây là một phát hiện quan trọng, vì hơn một nửa số phụ nữ (và ít nam giới) sẽ mắc nhiễm trùng đường tiểu trong cuộc đời của họ.

Các tác giả nghiên cứu viết: “Kết quả này chỉ ra rằng hoạt động thể chất nên được xem là một yếu tố phòng ngừa khả năng nhiễm khuẩn trong công tác phòng chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.