Tập thể dục thường xuyên ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính

30/04/2017 10:25 GMT+7

Cơ thể chúng ta không được lập trình để ngồi một chỗ làm việc cả ngày. Do đó, bạn cần luôn chú ý hoạt động thể chất hằng ngày để ngăn ngừa nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí là các bệnh mạn tính.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí của Hiệp hội y khoa Mỹ, các nhà khoa học phát hiện ra mối liên hệ trực tiếp giữa bệnh tiểu đường với việc tập thể dục, theo Fox News.
Tập thể dục giúp cải thiện sức chịu đựng, tạo cơ bắp, đốt cháy chất béo và tăng cường sự linh hoạt. Đó là tất cả những yếu tố làm giảm các triệu chứng một số bệnh tật, kể cả bệnh mạn tính. 
Tập thể dục thường xuyên giúp người bệnh tiểu đường cải thiện lượng đường trong cơ thể Ảnh minh họa: Shutterstock

Tiểu đường

Người tiểu đường tập gym thường xuyên sẽ giúp cơ thể bớt dự trữ thêm đường glucose dưới dạng mỡ. Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp làm giảm đường glucose trong máu và cải thiện độ nhạy insulin, theo đó kiểm soát lượng đường của cơ thể.

Người bệnh tiểu đường nên tập luyện gần như cả tuần, xen kẽ ngày tập vừa phải và ngày tập cường độ cao là tốt nhất.

Hen suyễn

Người mắc bệnh hen suyễn nên tập thể dục thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh của mình, theo một số nghiên cứu gần đây. Bởi khi tập thể dục, phổi của người bệnh sẽ được gia tăng sức mạnh, ngăn ngừa những cơn hen suyễn xảy ra thường xuyên. Song, họ cần chú ý tập trong nhà vào mùa đông để tránh những cơn hen suyễn xuất hiện trong lúc tập.

Kết quả nghiên cứu của Cochrane Collaboration, một tổ chức quốc tế chuyên đánh giá các nghiên cứu y khoa, cho thấy những người tập thể dục ít nhất 20 phút/ngày với cường độ 3 ngày/tuần ít bị các triệu chứng hen suyễn hơn nhóm người không tập thể dục.
Viêm khớp

Tập thể dục cũng có thể giúp giảm những cơn đau liên quan đến chứng viêm khớp, cụ thể là sẽ làm cho các hoạt động của khớp trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nhóm cơ xung quanh khớp cũng được củng cố sức mạnh để hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của khớp.
Các bài tập nhẹ nhàng như yoga tỏ ra rất hữu ích với người bị viêm khớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.