Người tập gym cần thực hiện những thói quen tốt này hằng ngày

23/04/2017 20:31 GMT+7

Bạn cần tuân thủ nghiêm túc các thói quen này hằng ngày để đảm bảo một chương trình tập luyện hiệu quả

Nếu tập gym chuyên nghiệp, đặc biệt là môn thể hình, bạn cần duy trì những thói quen tốt này để thành công trong các mục tiêu ngắn và dài hạn về phát triển thể chất. Các thói quen này cần được thực hiện mỗi ngày, theo Muscleandfitness.com.

Chú ý bữa ăn sáng giàu đạm và dinh dưỡng

Bạn cần chú trọng đầu tư cho bữa ăn sáng sao cho thật giàu đạm, tránh các thực phẩm chế biến sẵn và nhiều đường, mà ít dinh dưỡng, lại gây tích tụ mỡ thừa không tốt cho cơ thể. 

Dùng vitamin bổ sung

Việc uống thêm các viên vitamin tổng hợp, axit amin, hợp chất cung cấp năng lượng cho cơ bắp, protein dạng bột... là cần thiết cho những người tập gym thường xuyên nhưng lại bận rộn, không thể dung nạp qua chế độ ăn hằng ngày.
Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng trước khi uống thực phẩm chức năng bổ sung.
Tập gym cần lên kế hoạch luyện tập và chế độ ăn hàng ngày Ảnh minh họa: Xử lý từ clip YouTube


Chuẩn bị trước và lên thực đơn cho các bữa ăn

Mỗi sáng thức dậy, việc bạn làm đầu tiên là lên kế hoạch cho các bữa ăn trong ngày. Đây gần như là thói quen khó thực hiện nhất của giới tập gym. Nhiều người phớt lờ chế độ ăn phù hợp và không duy trì thường xuyên việc tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh. 

Lập kế hoạch tập luyện ưu tiên trong ngày

Sau khi soạn thực đơn cho các bữa ăn trong ngày, những người tập gym phải lên kế hoạch tập luyện ưu tiên kèm theo. Chẳng hạn, sáng nay bạn phải dậy sớm để đi bộ với chú chó cưng của mình, hoặc tập yoga hay thậm chí hít đất 50 cái trước khi tắm... Tất cả đều có kế hoạch. 

Ngủ đủ giấc

Những người tập gym chuyên nghiệp luôn hiểu rằng ngủ đủ giấc thì cơ thể mới có thể phục hồi tốt sau quá trình luyện tập cơ bắp.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp tối ưu hóa các hormone như insulin, testosterone, hormone tăng trưởng... Đó là những hormone cực quan trọng cho quá trình sản sinh năng lượng. Do đó, nếu thiếu ngủ, bạn sẽ không có đủ năng lượng để tập nghiêm túc ở phòng gym theo chương trình tập luyện của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không đạt được những mục tiêu cá nhân. 

Ngủ đủ giấc là thói quen quan trọng gần như hàng đầu vì thói quen này được thực hiện đúng thì mới có thể đáp ứng được tốt các thói quen quan trọng khác.
Uống nhiều nước

Đây là thói quen quan trọng cần được thực hiện nghiêm túc. Nước liên quan đến mọi chức năng của cơ thể, từ tiêu hóa đến giải độc, phục hồi và sản sinh năng lượng. Người tập gym chuyên nghiệp cần một lượng nước nhiều hơn người có hoạt động bình thường.
Cần uống nhiều nước Ảnh minh họa: Shutter Stock

Dọn dẹp giường ngủ tươm tất

Thói quen này nghe có vẻ... ngớ ngẩn, nhưng nó rất đáng để bạn thực hiện. Dọn dẹp tươm tất giường ngủ sau khi thức dậy mỗi sáng là coi như bạn đã đạt được thói quen cần làm đầu tiên trong ngày, từ đó khuyến khích bạn thực hiện những thói quen khác một cách sảng khoái hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.