Thành Long lại bị 'ném đá' vì phát ngôn: Tự do quá sẽ loạn

06/06/2020 16:20 GMT+7

Mới đây, Thành Long gây chú ý khi ký tên vào bản tuyên bố ủng hộ luật an ninh quốc gia. Ngay sau đó, nghệ sĩ này bị 'đào' lại phát biểu cũ đụng chạm đến Hồng Kông, Đài Loan và tiếp tục nhận loạt ‘gạch đá’.

HKFP mới đây cho hay Thành Long nằm trong số 2.605 nhân vật thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật đã ký tên vào một tuyên bố nhằm ủng hộ luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp dụng với Hồng Kông. Thông tin trên trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Hoa ngữ suốt thời gian qua. Cùng với những bàn luận xung quanh việc Thành Long ký tên vào tuyên bố ủng hộ luật an ninh quốc gia, dân mạng đã “khui” lại phát ngôn của ngôi sao võ thuật khi ông dự một sự kiện được tổ chức vào năm 2009. Tại đây, sao phim Giờ cao điểm đã phát biểu: “Quá nhiều sự tự do sẽ giống Hồng Kông bây giờ, rất hỗn loạn. Đài Loan cũng rất hỗn loạn. Tôi dần cảm thấy rằng người Trung Quốc cần phải được kiểm soát”. Tuyên bố đứng về phía Bắc Kinh của ngôi sao 66 tuổi khiến nhiều người Hồng Kông và Đài Loan lúc bấy giờ vô cùng tức giận, phẫn nộ.
11 năm trôi qua, khi những lời này của Thành Long được “khui” lại, sự tức giận, bất bình của dư luận Hồng Kông, Đài Loan vẫn còn nguyên. Ngôi sao Câu chuyện cảnh sát tiếp tục nhận về vô số chỉ trích từ dân mạng. Nhiều người bức xúc trước quan điểm về tự do của nam diễn viên và cho rằng ngôi sao này đang bợ đỡ phía Trung Quốc, không cần biết rằng bản thân là một người Hồng Kông và là con rể của Đài Loan (vợ của Thành Long - bà Lâm Phụng Kiều, là người Đài Loan).

Những phát biểu đụng chạm đến Hồng Kông, Đài Loan năm xưa của Thành Long đến nay vẫn khiến dư luận của hai nơi này không khỏi phẫn nộ

ẢNH: CẮT TỪ VIDEO

Nhiều ý kiến chỉ trích nam diễn viên nổi tiếng: “Ông ta quên mất rằng mình nổi tiếng khắp thế giới nhờ người Hồng Kông, nhờ những bộ phim Hồng Kông”, “Những gì Thành Long nói chỉ chứng minh cho mọi người thấy được sự gian xảo, hai mặt của mình”, “Ông ta nói Hồng Kông và Đài Loan rất hỗn loạn, vậy gia đình ông ta thì không hỗn loạn ư?”, “Cho tôi hỏi cuộc sống riêng của Thành Long có hỗn loạn không? Mối quan hệ giữa ông ta với phụ nữ có hỗn loạn không?”, “Bố thì ngoại tình, gái gú, con thì ăn chơi, hút chích, có vẻ nhà Thành Long loạn hơn”…
Theo NTDTV, thậm chí nhiều dân mạng còn đề nghị chính quyền Tổng thống Trump nên tịch thu toàn bộ tài sản của Thành Long tại Mỹ. Được biết, ngôi sao võ thuật Hồng Kông sở hữu biệt thự cùng nhiều tài sản giá trị ở xứ cờ hoa. Là ngôi sao nổi tiếng toàn cầu, nam diễn viên kiếm được không ít tiền trong những năm qua. Hôm 4.6, sao phim Kẻ ngoại tộc vừa có tên trong Top 100 người nổi tiếng kiếm tiền giỏi nhất năm do Forbes thống kê. Với 40 triệu USD bỏ túi trong 12 tháng qua, nghệ sĩ Hoa ngữ này đứng thứ 80 trong danh sách.

Nhiều dân mạng đòi cơ quan chức năng tịch thu tài sản của Thành Long trên đất Mỹ

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Với những phát ngôn và hành động quay lưng lại với quê hương Hồng Kông, Thành Long trở thành cái tên bị dư luận xứ cảng thơm “ghét cay ghét đắng” suốt nhiều năm qua. Tháng 12.2018, tác giả Vivienne Chow từng đề cập trong bài viết trên South China Morning Post: “Việc nam diễn viên thay đổi lập trường chính trị và không đứng lên vì lợi ích của quê nhà đã khiến ông trở thành một kẻ đạo đức giả trong mắt nhiều người Hồng Kông”. Năm 2019, khi Hồng Kông xảy ra biểu tình, nam nghệ sĩ U.70 một lần nữa vấp phải chỉ trích với phát ngôn “thân Bắc Kinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.