Thủ tướng Malaysia: “Đừng để tôi và đất nước thất vọng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/12/2018 14:30 GMT+7

Đó là thông điệp từ Thủ tướng Malaysia là Tun Dr Mahathir Mohamad gửi tuyển quốc gia trước trận đấu lượt đi chung kết AFF Cup 2018 với tuyển Việt Nam (VN) tại sân vận động Quốc gia, Jal Jalil vào ngày 11.12.

[VIDEO] XEM LẠI TRẬN VIỆT NAM THẮNG MALAYSIA 2-0 Ở VÒNG BẢNG
Ông Mahathir - người sẽ theo dõi trận lượt đi chung kết tại sân, đã gặp các thành viên của Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) tại văn phòng của ông ở Putrajaya hôm 7.12. Tại cuộc gặp, ngoài việc chúc mừng tuyển nước nhà vừa đánh bại Thái Lan để vào chung kết AFF Cup 2018, Thủ tướng Malaysia còn đưa ra thông điệp nhằm thúc đẩy tinh thần cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trước trận lượt đi đón tiếp VN.
Malaysia (áo vàng) đặt quyết tâm rất cao trong cuộc tái ngộ VN ở AFF Cup 2018 ĐỘC LẬP
“Chúng ta phải giành chiến thắng để có thể tự hào về khả năng của đất nước. Là người Malaysia, chúng ta có trách nhiệm bảo vệ phẩm giá và danh dự của đất nước”, ông Mahathir nói và hy vọng tuyển quốc gia sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. Cùng có mặt tại cuộc gặp mặt còn có Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Mohd Amin, HLV trưởng Tan Cheng Hoe và đội trưởng Zaquan Adha Abd Razak của tuyển quốc gia. Tại đây, để đáp lại những lời chúc mừng và động viên của người đứng đầu chính phủ, Chủ tịch FAM Hamidin đã tặng Thủ tướng Mahathir chiếc áo số 7.
Sau trận lượt đi, Malaysia sẽ bay đến Hà Nội đá trận lượt về vào ngày 15.12. Vì thế, ông Mahathir còn khuyên các cầu thủ nên có kỷ luật, đặc biệt là đảm bảo sự nghỉ ngơi đầy đủ và luyện tập siêng năng và luôn giữ sự cháy bỏng đam mê để đạt được thành công. “Tôi hy vọng bạn sẽ làm việc chăm chỉ và luyện tập nhiều. Sống, ngủ và chỉ nghĩ về bóng đá để đem về chiến thắng cho Malaysia”, ông Mahathir nói thêm.
Quang Hải (áo đỏ) hứa hẹn sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng của tuyển VN ở chung kết AFF Cup 2018 trước Malaysia ĐỘC LẬP
Thủ tướng Malaysia cũng hy vọng rằng một ngày nào đó tuyển nước nhà sẽ đủ điều kiện tham dự World Cup: “Bóng đá từng là một trong những môn thể thao mà Malaysia rất mạnh nhưng bây giờ đang bị bỏ lại phía sau”, ông Mahathir cho biết. Ông nhấn mạnh vì sao sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Nhật Bản và hy vọng về một tương lai tươi sáng của bóng đá Malaysia: “Bởi vì họ được đào tạo siêng năng, Nhật Bản đã cải thiện rất nhiều đến mức họ giành quyền tham dự World Cup. Vì vậy, tôi muốn thấy Malaysia thi đấu tại World Cup một ngày nào đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.