ASIAD 2018 Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan: Khởi đầu trơn tru cho thầy trò Park Hang-seo

14/08/2018 17:56 GMT+7

3 pha lập công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng đã giúp đội tuyển Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Pakistan 3-0 trong trận mở màn của bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18 2018.

Tường thuật trực tiếp
VN - Pakistan

Cẩn trọng với Pakistan

Đội bóng Nam Á chuẩn bị rất kỹ cho ASIAD 2018, với đợt tập huấn kéo dài 1 tháng, trong đó có 2 tuần tại Bahrain để sàng lọc từ 50 xuống còn 20 cái tên chính thức. Dù thành tích trước đó không tốt, nhưng sau 3 năm bị cấm thi đấu, Pakistan đang khát khao vươn lên bằng việc thuê một loạt chuyên gia nước ngoài. Được LĐBĐ Bahrain hỗ trợ trả tiền lương, họ thuê bộ đôi HLV người Brazil gồm thuyền trưởng Jose Antonio Nogueira và chuyên gia thể lực Jose Roberto Portella để tạo ra cuộc cách mạng trong lối chơi.
Từng dẫn dắt những CLB hàng đầu Nhật Bản, Ả Rập Xê Út..., 30 năm kinh nghiệm của ông Nogueira sẽ là đối trọng xứng đáng với HLV Park Hang-seo ở bên kia chiến tuyến. Đặc biệt, VN sẽ phải dè chừng ngôi sao Hassan Bashir đang chơi cho CLB BSV (Đan Mạch). Ở tuổi 31, kinh nghiệm của chân sút này sẽ là điều mà hàng thủ trẻ trung của chúng ta phải dè chừng. Không chỉ thế, 2 gương mặt trên 23 tuổi của họ như thủ môn Yousuf Butt (CLB Greve Fodbold, hạng 2 Đan Mạch) và tiền vệ Saddam Hussain hiện đang chơi ở đảo Síp đều là những sự tăng cường chất lượng cho đội hình có 7 gương mặt chưa quá 20 tuổi.
Dốc toàn lực
HLV Park Hang-seo sẽ phải tung ra đội hình mạnh, đặc biệt khi chúng ta không có sự chuẩn bị như ý. Ở trận hòa Uzbekistan 1-1, ông Park bố trí sơ đồ 4-3-3, với 4 hậu vệ Văn Hậu - Duy Mạnh - Đình Trọng - Văn Thanh. Đỗ Hùng Dũng thu hồi bóng bên cạnh Xuân Trường, đội trưởng Văn Quyết cơ động như con thoi, hỗ trợ bộ 3 tấn công Công Phượng - Anh Đức - Quang Hải. Đây là sơ đồ tạo ra lối chơi cân bằng nhất lúc này.
Trong trường hợp HLV Park Hang-seo chuyển sang sơ đồ an toàn hơn là 5-3-2 với biến thể 5-4-1, ông sẽ phải hy sinh một nhân tố trên hàng công để bù cho một suất trung vệ như trận thắng Palestine 2-1.
HLV Park Hang-seo phát biểu trước trận đấu: “Pakistan không nhượng bộ đâu, họ sẽ nhằm vào việc tìm cách phản công chúng ta. Tuyển Olympic VN đang có tinh thần tốt, ý chí quyết thắng lớn lao. Chúng ta không ai bị chấn thương cả, tinh thần và thể lực đều tốt. Chắc chắn mục tiêu phải là một chiến thắng”.
Báo Thanh Niên bình luận truyền hình trực tiếp
15 giờ chiều nay 14.8, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức chương trình bình luận trực tiếp trên truyền hình Báo Thanh Niên trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo gặp Pakistan tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018. Chương trình có sự tham gia của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương và nhà báo Quang Tuyến, sẽ được kết nối cầu truyền hình với phóng viên Quốc Việt tại Indonesia. Bạn đọc theo dõi có thể truy cập vào trang web thanhnien.vn cũng như các trang fanpage Facebook và YouTube của Báo Thanh Niên. Đồng hành với chương trình là Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa và Công ty cổ phần SPM, nhãn hàng My Vita. T.K
Đội hình dự kiến: Bùi Tiến Dũng; Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh; Văn Quyết, Xuân Trường, Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.