ASIAD 18: Ai thay Đỗ Hùng Dũng ở Olympic Việt Nam?

22/08/2018 10:18 GMT+7

Chấn thương của Hùng Dũng khiến HLV Park Hang - seo cần tìm một phương án khác khoả lấp chỗ trống nơi tuyến giữa. Vậy, ai sẽ là người được thầy Park đặt niềm tin.

[VIDEO] BUỔI CHIA TAY ĐẦY XÚC ĐỘNG CỦA HÙNG DŨNG
Thực tế phải thừa nhận rằng, Hùng Dũng không phải quân bài không thể thay thế trong đội hình Olympic Việt Nam. Nó khác xa so với vị thế của anh trong màu áo CLB Hà Nội tại V-League. Tại đội bóng thủ đô, Hùng Dũng ra sân gần 70 trận trong ba mùa giải gần nhất của sân chơi quốc nội. Con số ấy cũng đủ để chứng minh HLV Chu Đình Nghiêm cần anh như thế nào trong đội hình toàn sao ở đội bóng của bầu Hiển.
Phong độ ấn tượng ở mùa giải này của Hùng Dũng cũng là lý do để anh trở thành một trong bốn cầu thủ trên 23 tuổi, cùng Đặng Văn Lâm, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết được triệu tập lên đội tuyển Olympic Việt Nam.
Tuy nhiên phải nói lại rằng, những gì mà Hùng Dũng thể hiện trong những trận giao hữu trước thềm ASIAD là chưa đủ thuyết phục để anh được có tên trong danh sách 3 cầu thủ trên 23 giành quyền đến Indonesia. Thế nhưng khi tuyến giữa của Olynpic Việt Nam đang cần một chiều sâu lực lượng, Hùng Dũng đã được thầy Park chọn thay vì thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tại ASIAD 18, Hùng Dũng tiếp tục được thầy Park trao cơ hội ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên anh vẫn chưa tạo ra dấu ấn đủ mạnh để người ta nhớ đến mình trên sân cỏ.
Thừa nhận việc Hùng Dũng chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu kể từ vòng 16 đội không ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi của Olympic Việt Nam. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, không thể có sự phục vụ của Hùng Dũng, thầy Park cũng sẽ phải tìm ngay phương án để khoả lấp chỗ trống của cầu thủ này.
Hiện tại, vị trí tiền vệ trung tâm của Việt Nam ngoài Quang Hải, Văn Quyết, Xuân Trường vẫn còn đó Đức Huy, Minh Vương. Nếu như cần một tiền vệ mạnh về tấn công, Minh Vương hoàn toàn có thể đáp ưng. Còn nếu thầy Park cần tính cơ bắp, mạnh về tranh chấp, Đức Huy là sự lựa chọn không tồi.
Còn nhớ ở VCK U.23 châu Á 2018, cặp Đức Huy - Xuân Trường đã chơi rất tốt nơi tuyến giữa của U23 Việt Nam. Với nền tảng thể lực sung mãn, nhiệt tình, chịu khó đeo bám và tranh chấp, Đức Huy đã có một giải đấu thành công trong vai trò một tiền vệ phòng ngự.
 
Đúc Huy (bìa phải) có thể sẽ được ông Park lựa chọn thay thế Hùng Dũng Độc Lập

Rất có thể ở trận đấu tới gặp Bahrain, Đức Huy sẽ là một trong những phương án được HLV Park Hang -seo tính đến.
Nói về chấn thương của Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo tiếc nuối: “Ttôi khẳng định cậu ấy cần thiết cho đội bóng, và tất nhiên 19 người còn lại cũng rất cần thiết. Chấn thương là không dự đoán được, đó là tai nạn không may mắn cho chúng ta. Chấn thương của Hùng Dũng gây khó khăn về những tính toán về mặt chiến thuật. Mỗi một cầu thủ bị thương đương nhiên sẽ dẫn đến những tổn thất. Nhưng tôi không biết ai đó sẽ chấn thương và đó là điều không may chẳng ai dự đoán được cả. Chúng tôi sẽ phải bàn bạc để lựa chọn người đá thay Dũng. Mọi khó khăn đều có cách giải quyết. Điều cần lúc này là sự đồng lòng. Với chúng tôi, mối trận đấu luôn là một trận chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.