Ẩn số tiền đạo của tuyển Việt Nam khi đối đầu với đội Ả Rập Xê Út

30/08/2021 10:33 GMT+7

Sự vắng mặt của Công Phượng cũng như lối chơi hay đến bất ngờ của Tuấn Hải khiến nhân sự hàng công tuyển Việt Nam rất khó đoán. Điều này tạo ra sự khó lường thú vị khi thầy Park chọn người cho trận gặp đội Ả Rập Xê Út.

Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong đợt tập trung cho 2 trận gặp đội Ả Rập Xê Út và gặp đội Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sự thiếu vắng của cầu thủ có duyên với các đội bóng Tây Á này có thể làm ông Park khó khăn chút ít.

Nắng gió sa mạc thử thách Quang Hải, Tuấn Anh...ngay buổi tập đầu tại Ả Rập Xê Út

Nhưng bên cạnh đó, khán giả lại được sống trong cảm giác hồi hộp đón đợi quyết định cuối cùng, ai sẽ được ông Park đưa ra sân trong trận đối đầu với đội chủ nhà Ả Rập Xê Út vào ngày 2.9 tới đây. Hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam đang có nhiều ẩn số thú vị.
Trong quãng thời gian chuẩn bị vừa qua, ông Park Hang-seo thử nghiệm liên tục những phương án kết hợp cho hàng công. Ngoài Văn Đức, Văn Toàn đá ở vị trí hộ công thì những trung phong như Tiến Linh, Tuấn Tài và đặc biệt là Tuấn Hải lần lượt được trao cơ hội.

Tiến Linh (trái) ghi 5 bàn cho tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

ẢNH: VFF

Nhưng rất có thể, tuyển Việt Nam cũng sẽ sử dụng thêm những nhân tố khác. Nếu để các học trò chơi tất tay ở giai đoạn sau của hiệp 2, ông Park hoàn toàn có thể sử dụng những quân bài trong tay áo để phục vụ mục đích phản công.

Quang Hải và Văn Toàn

ẢNH: VFF

Hai cầu thủ có tốc độ cao như Văn Toàn và Tuấn Hải hoàn toàn có thể là ngòi nổ tạo nên sức bật lớn cho đội tuyển Việt Nam, gây ra những bất ngờ cho “ngọn núi cao” sừng sững mang tên Ả Rập Xê Út.
Ở trận đấu tập với đội U.22 Việt Nam cách đây vài ngày, Văn Toàn thực hiện một cú nước rút đón đường chuyền vượt tuyến của Tấn Tài, qua đó kiến tạo cho Xuân Nam lập công. Trong khi đó, Tuấn Hải cũng tận dụng rất tốt 2 đường chuyền chuyển đổi trạng thái từ Hoàng Đức để ghi 2 bàn vào lưới đội U.22 Việt Nam.

Tuấn Tài (bìa phải) và Tuấn Hải (bìa trái)

ẢNH: VFF

Ông Park hy vọng với sự ổn định của Văn Toàn, Tiến Linh cộng thêm phong độ ấn tượng đến ngỡ ngàng của Tuấn Hải, đội tuyển Việt Nam có thể thực thi tốt những pha phản công chớp nhoáng.
Đến thời điểm này, có lẽ các “trinh sát” của đội bóng Tây Á xem chừng cũng vất vả để nghiên cứu nhân sự và sự vận hành của đối thủ. Đặc biệt, quân cờ Tuấn Hải gần như trắng tinh về dữ liệu bởi lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.